Review ngắn

Review ngắn tháng 3,4&5/2022


1. Ảnh đế rất thích phát đường – Bán Hạ Lương Lương 

Thể loại: Sạch, sủng, ngọt, nam chính là ảnh đế tùy hứng, lại còn hẹp hòi, dịu dàng với vợ, nữ chính kiên cường và thông minh, hiện đại, showbiz, HE

Độ dài: 83c + 8PN

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Truyện bắt đầu khi nữ chính Ôn Nhan mới về nước sau khi bộ phim Tiên hiệp đạo đóng máy. Sau đấy, cô về khu chung cư đã mua lâu rồi nhưng vẫn còn mới toanh của mình. Ở đây, cô đã gặp được định mệnh của đời mình, dù rằng cuộc gặp gỡ này không được tốt đẹp mấy. Cô chỉ nhớ mình sợ con vật này, còn nam chính Cố Cảnh Ngự lại cảm thấy cô cố tình nhốt mình ở ngoài thang máy. Từ đó về sau, anh cứ thích trêu cô gái bé nhỏ này, thậm chí còn vô tình khiến cô hiểu lầm mình. Cũng vì vậy mà công cuộc theo đuổi vợ yêu của anh không mấy suôn sẻ, suốt ngày cứ lo được lo mất. Ảnh dễ thương lắm á, vì sợ ảnh hưởng đến vợ khi mình đăng bài công khai nên chỉ dám dùng nick clone để viết nhật ký yêu đương :)))

P/S: Truyện có một nữ phụ qua đường nhưng không có nam phụ.

P/S (2): Truyện có rất nhiều pass câu hỏi, mọi người nhớ đọc kỹ gợi ý.

Link: https://lastella502.wordpress.com/2018/01/14/anh-de-thich-rai-duong/

~ Nhạc Dao ~

2. Chứng cứ thần thám – Tưởng Du Nguyên 

Thể loại: Sạch, sủng, nữ chính kiên cường và thông minh, hiện đại, trinh thám, phá án, HE

Độ dài: 139c 

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Khi nhìn thấy trinh thám, Dao cứ nghĩ nam chính sẽ cao ngạo, lạnh lùng, và không giỏi nói chuyện với người khác. Nhưng không, nam chính Trì Trừng rất đáng yêu, lại khiêm tốn trước những người giỏi hơn mình. Khi gặp nữ chính Chúc An Sinh, anh như tìm được báu vật, hai người họ cùng nhau phá án và bắt những tên tội phạm nguy hiểm.

Những vụ án trong này khá gay cấn, cách thức gây án và phá án cũng rất hợp lý. Nhìn chung thì mạch truyện ổn, chỉ tiếc là cái kết không được viên mãn như Dao muốn.

P/S: Truyện có một nữ phụ qua đường và một nam phụ.

P/S (2): Truyện có rất nhiều pass câu hỏi, mọi người nhớ đọc kỹ gợi ý.

Link: https://lastella502.wordpress.com/2018/03/27/edit-ngon-tinh-chung-kien-than-tham/

~ Nhạc Dao ~

3. Tâm manh – Dực Tô Thức Quỷ 

Thể loại: Sạch, sủng, nữ chính là bác sĩ tâm lý kiên cường và thông minh, nam chính là đội trưởng đội hình sự nóng tính, được cái dễ bị vợ vuốt lông, hiện đại, trinh thám, phá án, HE

Độ dài: 39c 

Tình trạng: Hoàn edit, có ebook

Nhận xét: Mấy thành viên trong đội toàn bảo nhân viên mới chuyển đến thường sẽ thành cặp với đội trưởng, ai dè lại đúng thật. Trong truyện này, nam chính Lục Trinh là đội phó mới được lên chức, còn nữ chính Giản Ninh là cô nàng chuyên gia bị mù mới chuyển đến. Tuy cô bị mù nhưng không hề vô dụng, trái lại còn giúp đội hình sự nắm được rất nhiều manh mối hữu ích. Trong quá trình phá án, đôi trẻ dần phải lòng nhau, làm ba mẹ nam chính mừng quá trời quá đất.

Nói tóm lại, truyện tập trung vào mảng tâm lý là nhiều, đoạn kết chưa được đã lắm nhưng vẫn ổn ^^

P/S: Truyện có nam phụ hơi khùng.

P/S (2): Truyện có pass câu hỏi, mọi người nhớ đọc kỹ gợi ý.

Link: https://lastella502.wordpress.com/2018/02/21/editngon-tinh-tam-manh/

~ Nhạc Dao ~

4. Chứng vọng tưởng của Hoắc tiên sinh – Ai Lam 

Thể loại: Sạch, sủng, ngọt, nam chính là bác sĩ bị bệnh vọng tưởng và tính cách phản xã hội, hiện đại, showbiz, HE

Độ dài: 87c + 2PN

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Truyện khá thú vị khi mở đầu bằng cảnh nữ chính Tiết Tiểu Tần trốn anh chồng Hoắc Lương vì lý do gì đấy. Nhìn thì có vẻ nam chính rất lạnh lùng với vợ, cũng chẳng yêu thương gì cô nhưng thật ra anh đã yêu cô rất lâu rồi. Anh tự biết bản thân mình không được bình thường nên không dám tiếp cận cô, chỉ dám nhặt lấy những thứ cô bỏ đi. Mọi chuyện cứ như vậy cho đến khi nam chính không nhịn nổi mấy gã đàn ông cực phẩm mà cô biết được khi xem mắt. Lần này, anh quyết định tự ra sân để có thể trở thành người yêu/ chồng hợp pháp của cô.

Nhìn chung thì truyện khá đáng yêu, mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng cũng được giải quyết hợp lý, cuối truyện còn có một bé cưng nữa ^^

P/S: Truyện có nam phụ.

Link Wattpad: https://www.wattpad.com/350150768-edit-ho%C3%A0n-hi%E1%BB%87n-%C4%91%E1%BA%A1i-ch%E1%BB%A9ng-v%E1%BB%8Dng-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-c%E1%BB%A7a-ho%E1%BA%AFc-ti%C3%AAn

Link WordPress: https://macngulau.wordpress.com/truyen-edit/hien-dai/ongoing-chung-vong-tuong-cua-hoac-tien-sinh/

~ Nhạc Dao ~

5. Trọng sinh: Hệ thống bắt tôi cứu vớt thế giới – Lục Bì  

Thể loại: Sạch, sủng, ngọt, nam chính là quân nhân, lạnh lùng các kiểu nhưng siêu đáng yêu với vợ, nữ chính là bà hoàng diễn kịch toàn ghẹo nam chính, YY nam nữ cường, hệ thống, hiện đại, showbiz, trùng sinh, HE

Độ dài: 78c + 3PN

Tình trạng: Đang edit

Nhận xét: Câu chuyện bắt đầu khi nữ chính Hà Tịch sống lại sau khi thế giới của cô bị huỷ diệt bởi nam chính Lục Cửu. Lúc này, hệ thống muốn cô cứu vớt thế giới bằng cách đốn tim nam chính, dĩ nhiên là ban đầu nó không dám nói vậy rồi. Đồng thời, cô cũng biết nơi mình đang sống chỉ là một quyển sách, mà cô chỉ là nhân vật phụ nhỏ bé, còn Lục Cửu là nam phụ. 

Kiếp trước, Lục Cửu số 1 lấy nữ chính của nguyên tác – Phó Dịch Hoan sau khi cô ta đã cứu mình. Dù anh không thích cô ta nhưng dù sao anh cũng chả có người yêu, lại bị người nhà giục cưới nên lấy cô ta luôn. Phó Dịch Hoan là người yêu trước, cũng vì vậy nên cô ta mới vội vã muốn lấy Lục Cửu. Tiếc thay, anh không hề yêu cô ta dù cô ta có làm gì đi nữa, thậm chí bọn họ còn chẳng được nắm tay nhau. Thế là, cô ta ngoại tình (không có chủ ý) với nam chính nguyên tác Cố Nhất Minh. Khi Lục Cửu số 1 biết được, anh muốn ly hôn để thành toàn cho bọn họ, ai dè bọn họ lại giết cả nhà anh. Cuối cùng, Lục Cửu đã bước lên con đường hắc hoá, sau đó huỷ diệt cả thế giới. 

Quay trở lại với kiếp này, Hà Tịch quyết định phải cứu mình cứu cả thế giới. Vậy nên, chuyện đầu tiên cô cần phải làm là cứu Lục Cửu số hai trước Phó Dịch Hoan. Từ đó, cô quyết định bước đi trên con đường nghệ thuật đầy gian nan (?) để trở thành bà trùm của giới showbiz. Phải công nhận là bộ này ảo lòi luôn, nam nữ chính được tung hô tận trời, làm gì cũng thành công, nhưng thôi kệ, đọc cho vui mà :)))  

Những bạn thích truyện sạch như Dao hãy yên tâm, nam chính Lục Cửu sạch bong sáng bóng từ thân đến tâm nha. Nói cho dễ hiểu, nam chính số một ở kiếp trước không phải là một người với nam chính số hai ở kiếp này, cuối truyện sẽ có giải thích rõ ràng.

P/S: Truyện có hai nam phụ và một nữ phụ.

Link Wattpad: https://www.wattpad.com/story/274906496

~ Nhạc Dao ~

Review tháng trước ♠                                  Review tháng sau ♠

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_