Tôi và bạn trai cùng đến 23 năm sau

{Tôi và bạn trai cũ cùng đến 23 năm sau} ✎ Chương 23: “Dì cả” ghé thăm


Edit: Tư Nguyệt

Beta: Nhạc Dao, An Tĩnh

Proofread: Hikari2088

Sao cậu có thể không nhớ rõ được chứ? Hai người hẹn hò chưa được bao lâu thì kỳ kinh nguyệt của cô đã đến. Nhưng trong hai ngày ấy Chử Tình chỉ mải mê yêu đương với cậu bạn trai thiên tài của mình mà quên khuấy mất chuyện đó, thế là cô bị “dì cả” ghé thăm ngay trong lớp học.

Chử Tình nhớ đến cái ngày xấu hổ ấy mà chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống. Tuy tính cô cẩu thả nhưng chưa đến mức có thể hồn nhiên đi ra ngoài với chiếc quần bẩn được, nên cô chỉ đành ngoan ngoãn ngồi đợi, định chờ đến khi mọi người về hết thì mới rời đi.

Khi đó Chử Tình còn nghĩ mình sẽ ngồi chờ cả ngày, ai dè trong giờ giải lao giữa hai tiết cô không đến tìm Thích Vị Thần, cậu lập tức phát hiện cô có điều bất thường, bèn chủ động đến hỏi thăm cô. Hình như đó là lần đầu tiên Thích Vị Thần chủ động đến tìm cô thì phải.

Sau khi cô nói chuyện này với Thích Vị Thần, cậu im lặng rời đi, bỏ lỡ mất một tiết học. Đến khi trở về, trong tay cậu còn cầm thêm một cái túi, bên trong có chiếc áo sơ mi dùng để buộc tạm quanh eo che vết bẩn và một gói băng vệ sinh. Lúc ấy, cậu đã giải cứu cô như một người hùng thực sự.

Đây cũng là lý do dù không vui nhưng Chử Tình vẫn kiên trì ở bên Thích Vị Thần sau một khoảng thời gian dài. Sau lần đấy, cậu luôn chuẩn bị kỹ càng cho cô mỗi khi cô đến tháng.

… Không ngờ dù đã chia tay, nhưng cậu vẫn nhắc nhở cô về chuyện này.

Mặt Chử Tình đỏ ửng, trông có vẻ rất lúng túng.

Thích Vị Thần nhìn chằm chằm vào mặt cô một lúc lâu, đột nhiên mở miệng nói: “Trước kia cậu không như vậy.”

Chử Tình nhìn cậu với vẻ hoang mang: “Hả?” 

Thích Vị Thần cụp mắt: “Là do thân phận khác biệt à?”

Chử Tình cảm thấy vô cùng khó hiểu: “… Cậu đang nói gì vậy?”

Thích Vị Thần im lặng một lát rồi nói: “Ở ký túc xá có đồ dùng vệ sinh không?”

“Không có, còn bốn năm hôm nữa tớ mới đến ngày, mấy hôm đó mua là được.” Chử Tình không muốn thảo luận việc này với cậu, nói xong đã vội đi về phía trước.

Thích Vị Thần lẳng lặng theo sau, chờ đến khi bóng dáng cô biến mất mới về phòng như mọi khi.

Lúc cậu trở về ký túc xá, thằng mập và gian thần đang chơi game cùng Thích Mộ Dương. Họ nhìn thấy cậu thì chào hỏi rồi lại tiếp tục vùi đầu vào trò chơi của mình. Thích Vị Thần lấy đồ đi tắm rửa, cậu vừa vào phòng tắm thì ba người kia đã chơi xong một ván.

Thằng mập tặc lưỡi: “Cứ nghĩ đến ngày mai thi là tao chẳng có hứng chơi gì cả.” 

Gian thần cười nhạo: “Không thì mày về ôn bài đi?”

“Tao còn chưa mở sách ra lần nào thì ôn bài kiểu gì? Đó là chuẩn bị bài!” Thằng mập vừa nói vừa quơ quơ nắm đấm.

Gian thần liếc cậu bạn: “Thế mày nói làm quái gì, ảnh hưởng đến tâm trạng ông đây.”

Thằng mập buông tiếng thở dài: “Không phải, tao khó chịu thật đấy, chắc mai thi xong sẽ bình thường lại thôi.”

Thích Mộ Dương im lặng nãy giờ liếc mắt nhìn bọn họ, thoáng thấy quyển sổ ghi chép của Thích Vị Thần, cậu hơi ngừng lại rồi cong môi: “Bọn mày muốn học à?”

Gian thần nhìn cậu với ánh mắt kỳ lạ: “Đại ca, anh đùa gì kỳ vậy? Bọn em đã không học suốt hai năm rồi.” 

Thích Mộ Dương ngẩng đầu lên, hất cằm về phía bàn của Thích Vị Thần: “Tao thấy nó viết suốt, nên chắc là quyển ghi chép kiến thức trọng tâm đấy, bọn mày có thể mượn nó.”

“Thật hay giả thế?” Thằng mập lập tức chạy qua đó.

Thích Mộ Dương nhìn cậu ta cảnh cáo: “Này, chờ nó ra hẵng mượn.”

“Không cần hỏi…” Thằng mập vội vàng xoay người, nhưng có vẻ như cậu ta đã đánh giá thấp trọng lượng của bản thân, vừa vung tay một cái là quyển sổ của Thích Vị Thần đã rơi xuống đất. Cậu chàng sợ tới mức vội vàng giơ tay lên để tỏ vẻ mình không làm gì: “Em em em không cố ý đâu, là nó tự rơi đấy.”

Thích Mộ Dương mất kiên nhẫn nói: “Mày nói linh tinh gì đó, mau nhặt lên đi.” 

Thằng mập vội nhặt lên, còn đang định phủ lớp tro bụi không tồn tại trên quyển vở rồi đặt lại trên bài thì đột nhiên nhìn thấy nội dung bên trong, cậu ta lập tức ngớ ra.

“Mày lề mà lề mề gì nữa đấy?” Thích Mộ Dương thấy cậu ta ngây như phỗng bèn duỗi chân đạp một phát vào mông đối phương.

Thằng mập mờ mịt nhìn cậu: “Đại, đại ca, sao nó lại phải ghi chép mấy cái này?”

“Ghi chép gì cơ?” Thích Mộ Dương thấy biểu cảm kỳ quái của cậu thì dứt khoát giật lấy quyển ghi chép, vừa lật được hai trang cũng ngơ ngác.

Thằng mập tỏ vẻ khó hiểu: “Nó đang là học sinh cấp ba thì ghi chép cách nuôi con làm gì?”

“… Sao tao biết được, bọn mày cứ phắn trước đi, tẹo nữa tao hỏi cho.” Thích Mộ Dương nghĩ mãi vẫn không hiểu nên đuổi họ đi luôn.

Cậu cầm quyển ghi chép đợi một lúc, chờ Thích Vị Thần ra thì giơ vật trên tay lên: “Vừa nãy thằng mập vô tình làm rơi đồ của mày.”

“Mấy cậu thấy hết nội dung rồi à?” Thích Vị Thần bình tĩnh nhìn cậu.

Thích Mộ Dương tặc lưỡi: “Nhìn thấy rồi, mày không giải thích chút à? Nhìn mày đâu có giống người lén lút yêu sớm rồi sinh con, sao phải ghi lại mấy cái này?”

Thích Vị Thần thản nhiên nhìn cậu.

Thích Mộ Dương: “???”

Hai người nhìn nhau một lúc lâu, vẻ mặt Thích Mộ Dương dần trở nên kì lạ, cuối cùng không kìm được mà nói một tiếng từ cổ họng thể hiện sự nghi ngờ của mình: “… Mợ nó?”

“Ừm.” Thích Vị Thần khẳng định suy đoán của cậu.

Thích Mộ Dương đột nhiên bùng nổ: “Đậu xanh, thì ra mày nhằm vào tao! Mày coi tao là con trai của mày hả?!”

Thích Vị Thần bình tĩnh đáp: “Tôi chỉ muốn hiểu cậu hơn thôi.” 

Thích Mộ Dương cười nhạt: “Mày tìm hiểu bằng cách này là coi tao như thằng thiểu năng phải không?!”

Thích Vị Thần nhìn lướt qua cậu: “Không phải.”

Thích Mộ Dương giận dữ nói: “Vậy mày giải thích chuyện này là sao đi chứ?!”

Thích Vị Thần: “Chờ thi xong rồi nói chuyện này sau.” Nói xong cậu thấy Thích Mộ Dương vẫn không phục nên nhắc nhở: “Không phải cậu muốn tôi giúp cậu trút giận à?”

Thích Mộ Dương hơi sửng sốt, lúc này mới nhớ tới việc phải nhờ Thích Vị Thần giải quyết hộ Trượt Rồi, so với chuyện lớn như thế thì chuyện này không đáng là bao. Sau khi suy nghĩ kỹ càng, cậu nghiêm mặt cảnh cáo Thích Vị Thần: “Mày chờ đó cho tao.”

Dứt lời thì tắt đèn đi ngủ.

Thích Vị Thần im lặng đứng trong màn đêm một lúc, chờ đến khi mắt đã quen với bóng tối mới đi đến mép giường Thích Mộ Dương giúp cậu dém lại chăn: “Tôi đã chỉnh điều hòa xuống thấp rồi, cẩn thận kẻo bị cảm đấy.”

“… Mày còn coi tao như con trai nữa là tao đánh mày đấy.” Thích Mộ Dương cạn lời với cậu luôn.

Trong bóng tối khóe môi Thích Vị Thần khẽ cong, cậu không đáp lại mà xoay người về giường mình rồi nằm xuống.

Đêm nay có rất nhiều người ngủ không ngon bởi kỳ thi tháng, đồng thời cũng có người không ngủ được vì lý do khác.

Sáng sớm hôm sau, khi đồng hồ báo thức vang lên, Chử Tình thở hắt ra, giơ tay tắt báo thức một cách khó khăn. Chỉ với một động tác nhỏ vậy thôi mà sau lưng cô đã ra đầy mồ hôi, đôi mắt đen láy nhìn trần nhà một lúc lâu rồi bất lực thở dài.

Không biết có nên nói Thích Vị Thần là miệng quạ đen không mà hôm qua cậu vừa nói đến vấn đề kinh nguyệt thì hôm nay cô đã bị rồi, càng thảm hơn là hôm qua cô còn ăn một cây kem lớn thành ra bây giờ bụng đau gần chết. Trong ký túc xá không có băng vệ sinh dự phòng, cô chẳng còn sức ra ngoài mua mà ở đây cũng không có đồ gì thay thế được nó.

… Chẳng lẽ cô chỉ có thể nằm trên giường chịu cơn đau này đến chết ư? Chử Tình ngửa mặt lên trời thở dài, trong lúc ấy còn hít không khí lạnh vào người nên lại càng đau bụng hơn.

Bây giờ nhược điểm của việc không quen biết nhiều người đã xuất hiện. Trong điện thoại cô chẳng có gì ngoài số của hai tên họ Thích, số của ông chủ tiệm net thì xóa rồi, cô lại sống trong ký túc xá đơn nên cũng không có bạn cùng phòng giúp đỡ. Chử Tình mệt mỏi nằm trên giường, định chờ lát nữa dì quản lý đến kiểm tra vệ sinh thì nhờ giúp hoặc có khi chủ nhiệm lớp phát hiện cô vắng mặt sẽ chủ động đến ký túc xá tìm cô.

Nhưng phải chờ đến khi nào đây… Chử Tình lại thở dài, trong cơn đau vật vã khó chịu nổi bèn gian nan lấy điện thoại ra, do dự giữa hai dãy số, cuối cùng cô vẫn gửi tin nhắn cho một trong hai người đấy.

Thích Vị Thần vừa bước vào lớp thì điện thoại trong túi bỗng rung lên, cậu lập tức nhíu mày ngay sau khi đọc tin nhắn, rồi vội vã đi thẳng ra ngoài. Thích Mộ Dương vừa vào lớp đụng phải cậu, đối phương duỗi tay ngăn cản: “Mày đi đâu đấy?”

Thích Vị Thần lạnh nhạt nói: “Có việc.” 

Thích Mộ Dương nhướng mày: “Tiết tự học buổi sáng sẽ thông báo phòng thi đó.”

“Gửi tin nhắn cho tôi.” Thích Vị Thần nói xong thì hơi ngừng lại: “Còn có Chử Tình.”

Dứt lời là cậu đi luôn, bước chân có vẻ nóng vội hơn thường ngày. Thích Mộ Dương nghi ngờ nhìn cậu, sau đó còn nghe thấy tiếng Trượt Rồi mỉa mai: “Sợ thi xong hiện nguyên hình nên giờ muốn bỏ chạy hả?”

“Mày vừa nói gì?” Thích Mộ Dương nhìn về phía cậu ta: “Có còn muốn thi không?”

Trượt Rồi lập tức không dám nói tiếp nữa, hừ nhẹ một tiếng cúi đầu tranh thủ thời gian học thuộc bài. Thích Mộ Dương đi đến chỗ ngồi với khuôn mặt lạnh căm rồi lấy điện thoại gửi tin nhắn cho Chử Tình: [Mày ở đâu đấy?]

Tin nhắn gửi đi như đá chìm đáy biển, không có hồi âm. Cậu lại gửi thêm mấy tin nữa, đến khi chủ nhiệm lớp tiến vào mới thôi.

Chử Tình không thấy tin nhắn của cậu bởi sau khi cố gắng liên hệ với Thích Vị Thần thì cô đã mơ màng ngủ mất, mãi đến khi bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa mới chậm chạp tỉnh dậy.

Song có lẽ do ngủ được một giấc rồi nên bây giờ Chử Tình không còn đau như trước, cô nghe được tiếng đập cửa thì thở phào nhẹ nhõm, ráng sức đi ra mở cửa: “Cô ơi, cô có thể…”

Cô bỗng nhiên im bặt khi thấy rõ người ở bên ngoài.

Thích Vị Thần lạnh nhạt nói: “Sắc mặt cậu kém quá.” 

Chử Tình nuốt nước miếng, ngó đầu ra bên ngoài thì phát hiện chỉ có cậu với cái hành lang trống rỗng: “Cậu, cậu vào kiểu gì thế?”

“Vào giờ này hàng tuần, các dì quản lý ký túc xá đều mở họp rồi nghỉ ngơi, không có ai trông giữ đâu.” Thích Vị Thần nói xong thì vào phòng, Chử Tình thấy mình không cản được bèn vội vàng đi theo cậu, vừa lẳng lặng nép vào vách tường vừa duỗi tay kéo chiếc áo tay lỡ xuống.

Cô muốn che quần đùi lại nhưng quên mất áo của mình cũng chỉ là một mảnh vải lớn, độ co dãn hơi hạn chế, lúc cô kéo áo xuống đã vô tình khiến cổ áo bị nới rộng ra.

Thích Vị Thần vừa quay đầu lại đã nhìn thấy phần da trắng nõn ở cổ cô, cậu lập tức quay mặt đi: “Đừng kéo nữa, cậu đi thay quần áo đi, trong túi có thuốc giảm đau, thay xong thì uống.”

Dứt lời, cậu đưa túi cho cô. Sau khi cậu nhìn sang chỗ khác, Chử Tình đã đỡ xấu hổ hơn, cô nhanh chóng lấy đồ từ tay cậu nhưng vẫn đứng ở đó không nhúc nhích.

“Nhanh lên đi.” Thích Vị Thần nhìn chằm chằm xuống mặt đất lên tiếng thúc giục.

Chử Tình nuốt nước miếng: “Tớ phải thay quần áo, cậu đang đứng chắn trước tủ đó.”

Thích Vị Thần ngớ ra, sau đó lặng lẽ di chuyển sang bên cạnh.

Chử Tình tiến lên hai bước, không yên tâm nói: “Cậu nhắm mắt lại đi, đừng nhìn tớ.” Tuy cô đã xử lý sơ qua rồi nhưng người vẫn bẩn nên hơi xấu hổ.

“Tớ không nhìn.” Thích Vị Thần nghe lời nhắm mắt lại, lông mi tạo thành một cái bóng nhỏ ở dưới mắt.

Chử Tình khẽ thở phào nhẹ nhõm, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất vọt tới ngăn tủ, cầm quần áo muốn thay chạy vào phòng tắm. Mãi đến khi cửa phòng tắm đóng lại, cô mới đứng bên trong nói lớn: “Cậu có thể mở mắt được rồi!”

Lúc này Thích Vị Thần mới mở mắt ra và nhìn thấy ngay ngăn tủ mở toang của cô. Do khi lấy quần áo quá mạnh tay nên vẫn có mấy bộ bị kéo ra ngoài, trong đó còn có bộ nội y dâu tây màu hồng vẫn còn treo lơ lửng ở cửa tủ, mắc ở đó cũng không được mà rơi xuống cũng chẳng xong. 

***

Lời tác giả:

Thích Vị Thần: Tớ còn là trẻ con mà luôn nhìn thấy những thứ không nên nhìn.

Tình Tình: Xin cậu hãy ngậm miệng lại.

Chương trước                                                          Chương sau

2 bình luận về “{Tôi và bạn trai cũ cùng đến 23 năm sau} ✎ Chương 23: “Dì cả” ghé thăm

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_