Review ngắn

Review ngắn tháng 11/2020


Tất cả các review ở đây đều do các thành viên review chứ không phải một mình Dao đâu nhé.

1. Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HE – Thanh Hoa Nhiên

Thể loại: Sạch, sủng, cổ đại, xuyên không, tranh đoạt hoàng quyền, nam cường, thông minh, lâu lâu phát bệnh, tàn nhẫn biến thái, nữ cường, ngoài mềm trong cứng, nữ hoàng diễn kịch, huyền huyễn, tu tiên, siêu hài, HE

Độ dài: 105c + 4PN

Tình trạng: Hoàn edit 

Nhận xét: Một ngày nọ, tự dưng Ảnh hậu Tang Viễn Viên xuyên qua một quyển sách có nam chính ngựa đực thích ngược tâm nữ chính não tàn thánh mẫu. Nhân vật mà cô xuyên vào chính là phu nhân của nam chính trong nguyên tác aka mối tình đầu của gã. Dưới tình huống như vậy, nữ chính đã khôn khéo lừa gã ta để được hoà ly trong hoà bình, sẵn tiện vớt được anh nam phụ phản diện U Vô Mệnh trong nguyên tác thành chồng luôn. Nếu đầu truyện là những màn thả thính giữa Viễn Viễn và Vô Mệnh, thì từ giữa truyện đến cuối truyện chính là một chuỗi cẩu lương cho người đọc. À, truyện có rất nhiều nhân vật tấu hài, khiến mình phải bật cười ngay giữa đêm như một con dở.

P/S: Truyện có một nam phụ siêu đáng ghét sống dai dẳng.

Link: https://www.wattpad.com/story/225361165

~ Nhạc Dao ~

2. Lục gia cưng chiều bảo bối – Nguyệt Không Đồng

Thể loại: Sạch, sủng, trọng sinh, linh dị, đại thúc và loli, hiện đại, HE

Độ dài: 170c

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Ba mẹ nữ chính Lâm Mộc Ân bị hại chết nên nữ chính chuyển đến sống chung với nam chính Lục Phong Miên. Nhưng bởi vì đầu óc ngờ nghệch nên bị bà chị họ hại chết, rồi trùng sinh lại.

Sau khi sống lại nữ chính get thêm được kĩ năng thấy ma, dù sợ nam chính nhưng lại rất sợ ma nên chị ấy tự sa vào vòng tay của nam chính thôi:)))

Văn án của truyện hơi lừa tình đó. Nói chung nếu bạn đang tìm một bộ ngôn tình ngọt ngào thì nên nhảy hố, nhưng đừng nên hi vọng quá nhiều vào yếu tố ma quỷ của truyện. Tác giả viết hơi non tay, có nhiều ý tưởng hay ho nhưng không khai thác được hết nên nó hơi nửa vời. Đến cả kết truyện cũng hơi cụt, nên chỉ hợp đọc giải trí thôi. Có một điểm cộng lớn là edit rất mượt. Và anh nam chính rất dễ thương nữa.

Link: https://hemnhocuamon.wordpress.com/2020/04/29/luc-gia-cung-chieu-bao-boi/

~ Tinh Nhan~

3. Kim bài người yêu – Cảnh Xán Xán 

Thể loại: Sạch, sủng, nam ngoài lạnh trong nóng, hay xấu hổ, nữ xinh đẹp đáng yêu, hiện đại, yêu thầm, HE

Độ dài: 26c 

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện khá ngắn, nhìn chung chỉ để miêu tả quá trình nam chính theo đuổi nữ chính một cách ngố tàu. Nam chính sống ở nước ngoài, thầm thương trộm nhớ nữ chính từ lâu nên quyết định về nước để thừa kế tập đoàn của gia đình. Dưới tập đoàn của nhà nam chính có một trung tâm dạy ngoại ngữ (?) nên ảnh mời nữ chính về làm cô giáo trong đó. À, lúc này thì thân phận của ảnh là hiệu trưởng, ngoài mặt thì lạnh lùng nhưng sau lưng toàn giúp đỡ nữ chính thôi. Đôi này ngố lắm, thích nhau mà cứ giả vờ như không thích, khiến người đọc sốt ruột giùm luôn ấy.

P/S: Truyện có một nam phụ.

Link: https://wikidich.com/truyen/kim-bai-nguoi-yeu-XqcC11S4CAPDtM55

~ Nhạc Dao ~

4. Tiên sinh, mát xa sao – Băng Đảo Tam Phân Điềm 

Thể loại: Sạch, sủng, đoản văn, hiện đại, gương vỡ lại lành, HE

Độ dài: 4c 

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Tên truyện nghe có vẻ gợi tình thế thôi chứ truyện không có thịt đâu. Nội dung thì chỉ gói gọn lại trong bốn chữ: gương vỡ lại lành. Đôi trẻ quen nhau từ năm hai của Đại học, khi tốt nghiệp lại chia tay vì định hướng cá nhân, thế là 3 năm sau lại gặp nhau (không phải định mệnh gì đâu :)))). Sau đó thì tất nhiên là cả hai sẽ về bên nhau rồi.

P/S: Truyện có một nam phụ.

Link: https://wikidich.com/truyen/tien-sinh-mat-xa-sao-X5qHTFS4CFW~yb69

~ Nhạc Dao ~

5. Cớ sao rung động vì em – Kim Chúc

Thể loại: Hiện đại, sạch sủng, HE

Độ dài: 56c + 9NT

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Nữ chính Lục Nghi Ninh là một nghệ thuật gia trẻ tuổi tài năng, cô gặp gỡ nam chính trong lần đi chụp hình ở Tây Bắc và lập tức bị anh thu hút. Ban đầu chỉ là hơi rung rinh vì cả ngoại hình lẫn tính cách của anh đều quá hợp gu cô nhưng rồi chút rung rinh ấy chuyển thành yêu từ lúc nào không hay. Hai người đến với nhau rất tự nhiên, tuy đọc có vẻ là nữ truy nhưng thực ra cả hai đều rung động và nam chính mới là người tỏ tình nha. Tính cách nam chính rất dịu dàng, cực kỳ chiều nữ chính, đương nhiên sau khi yêu đương còn có thêm tính lưu manh nữa. Quá trình yêu đương của đôi này không có sóng gió mấy, chủ yếu là ngược độc giả thôi. Trong truyện còn có 1 cặp phụ cũng ngọt ngào không kém.

P/S: Có pass câu hỏi.

Link: https://hinhluoii.wordpress.com/2020/08/09/co-sao-rung-dong-vi-em-kim-chuc/

-Tư Nguyệt-

6. Mau xuyên: Vai ác boss đại tác chiến – Mộc Tư

Thể loại: Sạch, sủng, xuyên nhanh, nữ cường, huyền huyễn, nam cường, hệ thống, vả mặt tra nam tiện nữ, 1vs1, HE

Độ dài: 689c 

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện khá ngắn so với những bộ xuyên nhanh mình từng đọc nên có cảm giác chưa đã thèm, đọc xong vẫn còn muốn đọc tiếp. Nữ chính Mộc Sở yêu nhầm người, giúp nhầm tra nam khuấy đảo triều chính, nâng đỡ gã lên làm vua xong thì bị gã giết. Vì vậy nên nữ chính rất hận gã ta, muốn sống lại để trả thù, ai dè lại được hệ thống trói định, đảm bảo rằng khi nào nàng làm đủ nhiệm vụ thì sẽ được sống lại. Cũng chính vì gã tra nam này mà nữ chính không tin vào đàn ông, độc thân suốt hai thế giới, lại ngược nam chính lên bờ xuống ruộng thêm hai thế giới, sau đó mới dần dần mở lòng với chàng. Đa số thế giới nào cũng có nam chính Dung Ngọc xuất hiện bên cạnh nữ chính, rồi vô tình phải lòng nữ chính, sau đó là quá trình theo đuổi vợ yêu. Nói chung là truyện khá đáng yêu, khúc đầu không ngọt nhưng khúc sau lại ngọt lắm. 

P/S: Nam nữ chính không phải là người lương thiện nên đôi lúc sẽ hành xử rất tàn nhẫn nhé.

P/S (2): Thế giới thật hơi ngược nên mọi người hãy chuẩn bị tinh thần.

Link: https://wikidich.com/truyen/mau-xuyen-vai-ac-boss-dai-tac-chien-WQ4LOu8h7E8Qa_~V

~ Nhạc Dao ~

7. Xuyên nhanh: Miêu hệ nam thần, tà tứ liêu!

Thể loại: Sạch, sủng, xuyên nhanh, nữ cường, huyền huyễn, nam cường, siêu biến thái, hệ thống, 1vs1, HE

Độ dài: 572c 

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Nữ chính Dung Dao bị tổ chức X nào đấy truy tìm nên phải kiếm đủ tiền theo yêu cầu của chúng nó, sẵn tìm cách thoát khỏi chúng nó luôn. Thế là nữ chính “vô tình” có được hệ thống kiếm tiền với điều kiện là thực hiện nguyện vọng của nguyên chủ. Nữ chính xuyên qua 8 thế giới, thế giới nào cũng gặp nam chính nhưng luôn ngược vì nhiều yếu tố, ví dụ như cốt truyện cẩu huyết hay nữ chính không nhận ra nam chính nếu không hôn ảnh. Tính cách của nam chính có thay đổi theo từng thế giới nhưng sự biến thái và lòng chiếm hữu dành cho nữ chính vẫn như cũ nên nữ chính vẫn có thể nhận ra ảnh sau khi tiếp xúc với nhau.

P/S: Nam nữ chính không phải là người lương thiện nên đôi lúc sẽ hành xử rất tàn nhẫn nhé.

P/S (2): Thế giới nào cũng có nam nữ phụ cả.

Link: https://wikidich.com/truyen/xuyen-nhanh-mieu-he-nam-than-ta-tu-lieu-W8b0KFS4CERMCCWe

~ Nhạc Dao ~

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_