Review ngắn

Review ngắn tháng 9/2020


Tất cả các review ở đây đều do các thành viên review chứ không phải một mình Dao đâu nhé.

  1. Hoàng Ân – Tiếu Giai Nhân

Thể loại: Sạch kiếp này (kiếp trước nữ chính không sạch), sủng, sắc, cổ đại, trọng sinh, tranh giành ngôi vị hoàng đế, nam cường, HE

Độ dài: 68c chính văn + 6PN

Tình trạng: Hoàn edit 

Nhận xét: Như trong văn án đã nói, nữ chính Cố Loan trọng sinh sau khi bị nam chính Triệu Quỳ bóp chết. Nàng rất vui mừng, đồng thời cũng cố gắng tránh xa hai nam nhân đã dẫn đến kết cục thê thảm của mình – Thái tử và Triệu Quỳ. Nhưng trời không chiều lòng người, nàng đã vô tình bước vào lòng nam chính, khiến chàng vô thức dõi theo và yêu mến. Dù đã đem lòng yêu mến nàng nhưng vì hung danh của chàng quá đáng sợ, cộng thêm bị ảnh giết chết nên nữ chính luôn tránh ảnh như tránh tà. Dù vậy, ảnh quyết phải theo đuổi vợ suýt sao để cưới được nàng trước nam phụ (bỉ ổi). 

P/S: Truyện có một nam phụ siêu đáng ghét, nhưng không có nữ phụ.

P/S (2): Truyện có pass câu hỏi siêu dễ.

Link: https://hemnhocuamon.wordpress.com/2020/04/20/hoang-an-tieu-giai-nhan/

~ Nhạc Dao ~

  1. Thanh Mai – Thê

Thể loại: Sạch, sủng, sắc, thanh xuân vườn trường, ngọt, hiện đại, thanh mai nạnh nùng x trúc mã trung khuyển, HE

Độ dài: 17 chương

Tình trạng: Hoàn convert – chưa edit

Nhận xét: Bộ này siêu ngọt với nhẹ nhàng, chỉ là chuyện một đôi thanh mai trúc mã sống gần nhà nhau yêu đương ngầm cả năm cấp 3 (phụ huynh hai bên và cả lớp cấp ba cứ đinh ninh là giữa hai người nếu có gì thì đã nở lâu rồi nên cũng chả nghi ngờ @.@), lên đại học công khai rồi kết hôn thôi. Truyện không tiểu tam tiểu tứ gì cả, thích hợp cho ai vừa bị đánh úp cả rổ máu chó vào đầu.

P/S: Bộ này H nha, cảnh báo trước rồi đó.

Link: https://koanchay.com/truyen/thanh-mai-Xv1atNhOfjozMjGC

– Sil –

  1. Sinh mệnh của anh, tình yêu của em – Thời Xán

Thể loại: Hiện đại, sạch, sủng, gương vỡ lại lành, nam bộ đội đặc chủng thề không thay lòng x nữ bác sĩ không biên giới xinh đẹp, HE.

Độ dài: 65 chương.

Tình trạng: Hoàn edit.

Nhận xét: Truyện tuy có vài tình tiết căng thẳng, nam nữ chính gặp nguy hiểm cận kề cái chết, nhưng qua lời văn của tác giả thì nó khá nhẹ nhàng. Nam nữ chính đều cường cả. Hai người từng có một khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau trong quá khứ, nhưng vì công việc mà nữ chính tạm xa nam chính một thời gian, không kịp nói một lời tạm biệt và một lần đi là 5 năm. Đến khi gặp lại thì rất tự nhiên, cũng không có tránh mặt nhau gì, cả hai đều giữ quan hệ vừa xa vừa gần, ăn ý không chọc thủng lớp giấy ngăn cách này. Nhưng vận mệnh trớ trêu, một lần nữa cô phải đi làm nhiệm vụ mà không kịp nói với nam chính, chưa xa được mấy ngày thì lại gặp lại vì cùng làm việc ở một nơi. Sau những lần tiếp xúc bảo vệ nhau nơi vùng đất khói lửa, cuối cùng nữ chính cũng thẳng thắn hết với nam chính rồi làm lành. Ngoài cặp chính ra còn có mấy nhân vật phụ như đồng đội của nam chính, bạn thân nữ chính và nhóc tì con bạn thân nam chính cũng rất đáng yêu.

Trích câu nói gây ấn tượng của nam chính: “Thứ quan trọng hơn so với sinh mệnh của tôi, ngoại trừ quốc gia, chỉ có Thời Hoan.”

Link: https://my.w.tt/gS0FMjRoU8

-Tư Nguyệt-

  1. Sổ tay sinh tồn trên đảo hoang – Cố Thừa Hoài

Thể loại: xuyên không về viễn cổ, ngọt sủng, sạch, có miếng H :)), nữ cường, nam người cá, HE.

Độ dài: 53 chương + 5PN

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện khá đề cử. Nữ chính tuy cường nhưng hợp lý, nam chính vừa mạnh mẽ ngầu lòi nhưng cũng vừa đáng yêu cute phô mai que. Tình yêu của hai người phát triển rất nhẹ nhàng, từ sự giúp đỡ rồi trở thành đồng bạn, cuối cùng thăng tiến tới tình yêu. Hỗ động giữa hai người rất đáng yêu luôn. Lúc sau có cả bé con ra đời nữa. Nhưng vì nam chính là người cá nên cảnh H là nhân thú, hơi mặn mòi xíu. Bạn nào ghiền đồ chay thì khuyến cáo trước khi nhảy hố nha.

Link: https://wikidich.com/truyen/hoang-dao-sinh-ton-ban-chep-tay-WhKD1O8h7Ab5yw2~

-Mì Udon

  1. Đem nam chủ nhận sai như thế nào phá xuyên thư – Ngao Ô Ngao Ô

Thể loại: Xuyên sách, sạch, sủng, hệ thống, nữ chính nhiều khi ngáo ngáo x nam chính lòng dạ hiểm ác khó lường.

Độ dài: 36 chương

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện khá ngắn, đọc giải trí ổn, khá nhẹ nhàng. Nữ chính nhận lầm nam phản diện thành nam chính nên khiến bao chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Điểm trừ là kết hụt hẫng, hệ thống ngoài gây thêm chuyện thì chưa làm gì đặc sắc lắm.

Link: https://wikidich.com/truyen/dem-nam-chu-nhan-sai-nhu-the-nao-pha-xuy-Xr1ralS4CGcePV32

-Mì Udon

  1. Khi ta có thể nói chuyện với mèo – Đồng Nhân Khanh

Thể loại: Dị năng, sạch, sủng, ngọt, HE

Độ dài: 80 chương + 1PN

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Bạn nào team của các boss lông lá thì hãy nhảy hố này nhé, cực cưng luôn. Nữ chính sau khi trả thù tên bạn trai cũ đã phản bội mình một vố thì bắt đầu một chuyến du lịch ở một nơi xa xôi, từ đó cũng bắt đầu cơ duyên cùng cô với mèo. Các bé mèo trong truyện rất dễ thương, mỗi bé đều có một câu chuyện riêng, đặc biệt có thêm những câu chuyện của những vị khách ghé tới quán trà mèo của cô nữa. Truyện vẫn có yếu tố tình cảm nhé. Sau cùng nữ chính cũng đã tìm được chàng trai thuộc về riêng cô, và bắt đầu xây dựng tổ ấm với những bé mèo cực đáng yêu của mình.

Link: https://wikidich.com/truyen/khi-ta-co-the-cung-meo-noi-chuyen-Xl0Q51S4CFyMVQpb

-Mì Udon

  1. Bạn trai mỗi ngày đều tưởng cùng ta tuẫn tình – Thị Cá Đả Tự Cơ

Thể loại: Mạt thế, song trọng sinh, dị năng, sạch, sủng, sắc, ngọt, nữ chính và nam chính đều bị bệnh

Độ dài: 67 chương

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Đề cử. Cả nam chính và nữ chính đều bị bệnh. Nữ chính bị gia đình đưa vào bệnh viện tâm thần từ nhỏ vì tính cách quái dị, dị hợm. Còn nam chính thì làm bác sĩ ở bệnh viện của nữ chính. Đúng vậy, bệnh của nam chính là bệnh chiếm hữu, ngoài mặt thì hiền lành nho nhã nhưng đằng sau thì vặn vẹo điên cuồng. Nói vậy nhưng truyện không hề u ám. Kiếp trước mạt thế vừa bùng nổ chưa kịp hai ngày thì nữ chính đã đi đời nhà ma. Vậy nên kiếp này anh nam chính cứ nghĩ “thà để cô ấy tự tử rồi chết với mình còn hơn là chết đau khổ như kiếp trước”. Anh nam chính lâu lâu là kiếm bia mộ, lâu lâu lại đẽo quan tài, rất buồn cười. Dị năng của nữ chính cũng buồn cười không kém. 

Ngoài ra có những nhân vật phụ đáng yêu, đó là những người bạn cùng bệnh viện với nữ chính. Đọc để cảm nhận sự đáng yêu và mặn mòi của câu truyện này nhé. 

Link: https://wikidich.com/truyen/ban-trai-moi-ngay-deu-tuong-cung-ta-tuan-Xq4SXFS4CDF4OPxt

-Mì Udon

  1. Cực quang – Chiết Mộc

Thể loại: Sạch, hiện đại, thanh xuân vườn trường, nam và nữ chính đều có bệnh về tâm lý, thanh mai trúc mã, 1vs1, HE

Độ dài: 42 chương

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Bộ này trên Koanchay nhưng nói thật thì chả có thịt mấy, nam chính bộ này bị đa nhân cách, hai nhân cách đan xen nhau “cùng nảy sinh tình cảm” với nữ chính, một nhân cách làm bạn với nữ chính lúc hồi còn nhỏ, nhân cách còn lại thì học cùng lớp với nữ chính trong năm lớp 10. Hai nhân cách có thể nói là “tình địch” của nhau. Truyện này thì nói thế nào nhỉ, không ngọt mà cũng không phải loại cẩu huyết tiểu tam tiểu tứ đầy đường, chỉ là từ lúc đầu đã có biến cố khiến nam nữ chính không đặt niềm tin được vào nhau (một phần là do nhân cách đầu của nam chính có chiếm hữu dục quá mạnh) dẫn đến xích mích và chia tay. Sau rất nhiều diễn biến ở giữa (tôi không spoil cho các bác đâu nhé) nam chính quyết định thay đổi vì nữ chính và hai người đến với nhau, thế thôi. Tuy ở trên nói thế thôi nhưng giữa truyện cũng có những chi tiết đáng yêu và ngọt nên đọc không bị u ám quá đâu.

P/S: Truyện này hơi u ám và thú thật thì theo tôi thấy thì nam nữ chính phát sinh quan hệ hơi sớm nên nếu ai phản cảm thì xin đừng đọc còn overall thì tại gu của tôi là hơi dark tí nên vẫn thấy hay.

Link: https://koanchay.com/truyen/cuc-quang-XzfuONhOfje8sR3~

– Sil – 

  1. Thịnh sủng như ý – Phi Dực

Thể loại: Sạch, sủng, cổ đại, xuyên không, nuôi con dâu từ bé, tranh giành ngôi vị hoàng đế, nam cường, gia đấu, cung đấu, HE

Độ dài: 225c 

Tình trạng: Hoàn convert 

Nhận xét: Nữ chính Nguỵ Như Ý là Cửu cô nương của nhà họ Ngụy, đồng thời cũng là cô nương nhỏ nhất và háo sắc nhất :))))) Ẻm cứ thấy ai đẹp (dù là nam hay nữ) thì đều xán tới, cũng may là còn nhỏ nên không ai nói gì, chứ không chắc bị nhận nhầm thành lưu manh mất :)) Nhìn ẻm tưởng ngây thơ không hiểu sự đời, ai dè cái gì cũng biết tỏng cả, nhưng ẻm vẫn cứ thích giả ngây :)))) 

Về phần nam chính Sở Ly, tuy ảnh có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng vì miệng lưỡi quá sắc bén nên không có cô nương nào nhòm ngó (trừ chị nữ phụ ban đầu thích ảnh, nhưng sau quyết định tạm biệt mỹ nam có độc này). Lần đầu gặp nữ chính, ảnh đã cảm thấy cô nương (hay em bé nhỉ? :v) này thật thú vị, lâu dần lại thích ẻm luôn. Vì truyện gắn mác nuôi con dâu từ bé nên dĩ nhiên sẽ có yếu tố nam chính chăm lo và chiều chuộng cho nữ chính từ khi tỷ ấy 5 tuổi đến tận khi cưới nhau. 

Một điểm mà mình thích ở truyện này là tình cảm gia đình rất bền vững. Tình cảm này bao gồm tình bà cháu, chị em, anh em, cha mẹ và con cái. Thường thì các truyện khác sẽ có cảnh tổ mẫu làm khó nữ chính hay tỷ muội khác chi sẽ ghen ghét nữ chính, nhưng truyện này lại không hề có những chi tiết như vậy. Hầu như tất cả mọi người trong nhà đều yêu thương nhau, chăm sóc lẫn nhau và nâng đỡ nhau (dĩ nhiên là ngoại trừ những người xấu xa, tham lam và ích kỷ rồi).

P/S: Truyện có một nam phụ mờ nhạt và một nữ phụ chỉ thích nam chính trong hai chương.

P/S (2): Truyện đã ngừng đăng bên Cung Quảng Hằng, mong là review này sẽ dụ được editor đào em nó.

Link: https://wikidich.com/truyen/thinh-sung-nhu-y-WCAywnCVfGZC2lyf#!

~ Nhạc Dao ~

  1. Xem, ngươi trên đầu có lục quang –  Ma An

Thể loại: Hiện đại, cổ xuyên kim, giới giải trí, ngọt sủng, sạch, 1vs1

Tình trạng: Hoàn convert

Độ dài: 73c

Nhận xét: Bộ này ngắn thôi, nội dung đại khái là nữ chính vốn là thiếp của nam chính ở cổ đại (ổng còn có rất nhiều thiếp khác nhưng sạch nha đừng lo ~) trên đường lên chùa thì bị ngã xuyên về hiện đại làm diễn viên (kiểu con nhà giàu được bố mẹ đầu tư vào đoàn phim đó), mỗi lần bả đóng vai thân mật tí với nam diễn viên khác thôi là đầu nam chính (hiện còn đang ở cổ đại) sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lá cây, đúng kiểu bị cho đội nón xanh ấy @.@. Phần đằng sau tôi không spoil cho các bác đâu nhưng nói chung là buồn cười lắm. Bộ này có một nam phụ nhưng nói chung là tồn tại như không có vậy.

Link: https://wikidich.com/truyen/xem-nguoi-tren-dau-co-luc-quang-WgP_iu8h7DG~FwDe

– Sil –

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_