Review ngắn

Review ngắn tháng 5/2020


Review ngắn hàng tháng sẽ được đăng lên page Facebook vào ngày 20 mỗi tháng, còn bên WordPress thì Dao sẽ cố gắng cập nhật trong vòng một tuần kể từ lúc đăng bên Facebook. Tất cả các review ở đây đều do các thành viên review chứ không phải một mình Dao đâu nhé.

      1. Vậy không cần rời khỏi anh – Nam Thư Bách Thành

Thể loại: Sạch, sủng, hiện đại, thanh mai trúc mã

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Nam chính thuộc lực lượng không quân, nữ chính biên dịch sách. Đây là một câu chuyện ngọt ngào, hài hước, với nhiều lần tự vả của nam chính Dung Tự. Nó cũng mang quá nhiều nỗi băn khoăn của hai nhân vật chính, nhưng nỗi lòng khó hiểu của cha mẹ nữ chính Nghê Ca – hai con người vừa đáng thương vừa đáng giận. Chuyện tình của 2 nhân vật chính trải qua nhiều giai đoạn, nhưng đến cuối cùng mới phát hiện ra hai người vốn đã ở trong lòng đối phương từ lâu. Những lá thư của Nghê Ca, dòng mật mã “rystudying” của Dung Tự, mang hai nhân vật lại gần nhau bỏ qua những nỗi băn khoăn.

Link: https://ellennguyens.wordpress.com/2019/05/03/vay-thi-dung-roi-khoi-toi-nua/

– Tinh Nhan –

      1. Mùa xuân của chó độc thân – Hồng Thứ Bắc

Thể loại: Sạch, sủng, trọng sinh, thanh xuân vườn trường, nữ cường, hiện đại

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Nữ chính truyện này có hoàn cảnh rất đáng thương, mẹ bệnh tật, cha lại bỏ rơi, vì thế mà mọi gánh nặng đều đè lên vai cô gái nhỏ, nhưng văn phong của truyện lại nhẹ nhàng cộng thêm nữ chính rất cường nên cũng không cảm thấy quá nặng nề. Tính cách nữ chính rất khép kín, không muốn kết bạn, hầu hết thời gian đều dành cho mẹ và công việc nên chưa từng yêu đương, đến khi chết đi chỉ có mình nam chính lập mộ cho. Sau khi trọng sinh trở lại thời cấp 3 cũng không cần cố gắng nhiều như trước, hơn nữa lại có thêm nam chính nên cuộc sống dần có màu sắc hơn. Nói về nam chính, anh chàng có hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt với nữ chính, là con cưng của trời, được bố mẹ hết mực cưng chiều nhưng cũng không tự phụ. Anh yêu thầm nữ chính từ trước, lúc nào cũng sang lớp nữ chính để ngắm lại toàn bị nữ chính phớt lờ. Tuy vậy bằng khả năng diễn xuất ngang với ảnh đế và trình độ làm nũng thượng thừa cuối cùng đã cưa đổ nữ chính. Truyện có cô bạn thanh mai của nam chính cũng rất đáng thương, bị cha mẹ trói buộc, yêu phải tra nam nhưng cuối cùng vẫn gặp đúng người. Nam chính và cô bạn này không có tình cảm nam nữ, hơn nữa cũng giúp nam nữ chính về với nhau.
Toàn truyện khá hay, đáng đọc, điểm trừ duy nhất là đoạn kết khá vội nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều.

Link: https://muadongsaigon.wordpress.com/mua-xuan-cua-cho-doc-than/

Tư Nguyệt – 

      1. Nhật ký phản công của hậu phi – Nhất Tiễn Lưu Quang

Thể loại: Sạch, xuyên nhanh, nữ cường, đồng nhân, mỗi thế giới đều không có cp, kết HE

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Nữ chính – Lang Hoa và nam chính – Phượng Diễn là sư huynh sư muội. Sau khi nữ chính vô tình thả nam chính đi (lúc này nam chính kiểu như sa đọa thành ma) nên bị Thiên Đế đánh cho hồn phi phách tán. Hồn phách của nữ chính bám vào các nữ phụ có số phận bi thảm ở mỗi thế giới, nên khi nàng nhập vào thân xác của họ thì phải hoàn thành tâm nguyện của nguyên chủ. Theo mình thì mỗi nhân vật nam chính trong từng thế giới đều thuộc loại cặn bã vì rất nhiều lý do, ví dụ như cướp vợ của con trai, ngủ với em vợ của mình,… Cách nữ chính giải quyết tình huống éo le và hoàn thành nguyện vọng của nguyên chủ thâm nhưng thấm :)))) À, trong những thế giới nữ chính xuyên qua không có nam chính Phượng Diễn đâu (ngoại trừ thế giới đầu và thế giới của Nga Hoàng). Vì truyện này edit từ năm 2016 nên mình không dùng tiêu chuẩn của năm 2020 để đánh giá cách edit của chủ nhà, mình thấy editor edit ổn.

P/S: Chủ nhà có đặt pass câu hỏi trong từng phần và đặt pass kín ở hai hay ba chương cuối của từng thế giới nên mình bay qua đọc convert khi gặp pass kín, nên các bạn khỏi inbox mình hỏi pass làm gì cho mệt nhé ^^.

Link: https://tieulienlien.wordpress.com/truyen-hoan/nhat-ky-phan-cong-cua-hau-phi-nhat-tien-luu-quang-xuyen-nhanh-lich-su-dong-nhan-cung-dau/

~ Nhạc Dao ~

      1. Hắn như thương tiếc – An Chi Nhược Miên

Thể loại: Sạch, sủng, sắc, huyền huyễn, nữ là hồ ly, hệ thống, ngọt, 1vs1, OE

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện này khá okay, nữ chính không ngu ngốc hay não tàn, trái lại còn rất cường, tôn trọng ý muốn của thân thể mình xuyên vào chứ không làm trái ý muốn của họ. Nữ chính chuyên dùng chiêu “bạch liên hoa” tuỳ hứng để chinh phục nam chính, nói vậy chứ chị không ngu đâu nha. Chị ngược tra nam tiện nữ, ngược cả nam chính lẫn người qua đường nếu kiếp trước họ đã gây ra đau khổ cho nguyên chủ.

Nam chính là cùng một người xuyên suốt với nữ chính, thế giới nào cũng sạch và cưng nữ chính hết. Nữ chính cũng sạch nốt, lâu lâu thả thính nam phụ nếu để ngược ảnh hoặc để nam chính ghen chứ không lẳng lơ đâu.

Nội dung ổn, cốt truyện tạm, máu chó cũng không ít, tạt lên xong là thôi.

Điểm trừ siêu bự là kết OE!!!!!

P/S: Truyện có tiểu tam lẫn nam phụ nhưng không gây ra sóng gió gì.

Link: https://my.w.tt/d8RRSfis6W

~ Nhạc Dao ~

      1. Nụ hôn của Nghịch Phong – Bất Thậm Liễu Liễu

Thể loại: Sạch, sủng, sắc, đại thúc loli, hiện đại, nam nữ chính đều có bệnh tâm lý, HE

Tình trạng: Hoàn edit, có ebook

Nhận xét: Nam chính – Mạc Nghịch nói chuyện gây sốc, nhưng nói câu nào là đốn tim chị em câu đó. Nữ chính – Thi Phong kiên cường, ôn hoà và kiên nhẫn với cả nam chính lẫn con trai của họ.

Lúc đầu hơi u ám vì bệnh của nam chính nhưng không sao đâu, khúc sau đảm bảo ngọt chết người. Truyện có một em nữ phụ nhưng chả gây ức chế, không có nam phụ. À, edit siêu mượt.

Link: http://miyunblog.com/2016/08/10/nu-hon-cua-nghich-phong/

~ Nhạc Dao ~

      1. Giang sơn tươi đẹp – Thiên Như Ngọc

Thể loại: Sạch, sủng, tranh giành thiên hạ, YY nam nữ chính, HE

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Nam chính là một nam sủng của đế cơ, nhìn như ôn hòa nhưng tâm cơ thâm trầm. Nữ chính trọng sinh vào một đế cơ, vốn chỉ một lòng muốn báo thù nhưng lại lỡ yêu nam chính. Trước đây nữ chính đã từng yêu một nam phụ khác nhưng gã này phản bội cô vì lòng đa nghi của đế vương, cộng thêm sự xúi giục của nữ phụ đáng ghét. Cuối cùng, đôi tra nam tiện nữ đã hợp sức giết chết nữ chính.

Theo mình thì tra nam tiện nữ chết cũng chưa hết tội, kết cục không đủ thỏa mãn. Đồng thời, truyện có vài em nữ phụ nhưng sức chiến đấu quá kém :))) Nam phụ hai si tình nhưng số xui, thành cặp với cô khác.

P/S: Bộ này mình đã từng đăng review dài, bạn nào cảm thấy có hứng thú thì có thể đọc review dài kia.

Link: https://diendanlequydon.com/viewtopic.php

~ Nhạc Dao ~

      1. Đều tại vầng trăng gây hoạ – 11h phải ngủ

Thể loại: Sạch, sủng, nam ngạo kiều, nữ đáng yêu, thanh mai trúc mã, thanh xuân vườn trường, nhẹ nhàng, hiện đại, HE

Tình trạng: Hoàn edit, có ebook

Nhận xét: Truyện rất hay và cảm động, tình thân lẫn tình yêu đều được đề cao. Nam chính cao ngạo, coi trời bằng vung nhưng lại dễ dàng thỏa hiệp với nữ chính, cưng chiều cô như châu báu. Nữ chính đáng yêu ngoan ngoãn nhưng không bánh bèo, tuyệt đối là bạn gái tốt của năm.

Truyện có một em tiểu tam nhưng đã bị nam chính đạp xuống sàn liền. Truyện cũng có một anh nam phụ thoáng qua. Edit mượt, ebook đẹp và cực kỳ ít sai chính tả.

P/S: Truyện này mình cũng từng đăng bài review dài trên page lẫn WordPress.

Link: https://cungquanghang.com/threads/thanh-mai-trúc-mã-Đều-tại-vầng-trăng-gây-họa-11-giờ-phải-ngủ-hoàn-ĐÃ-cÓ-ebook.31214

~ Nhạc Dao ~

      1. Xuyên nhanh chi pháo hôi có độc – Phi Dực

Thể loại: Sạch, sủng, xuyên nhanh, huyền huyễn, nữ phụ, nam nữ cường, YY, nhẹ nhàng, ấm áp, ngọt, 1vs1, HE

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện này siêu dễ thương, nam nữ chính xuyên qua với nhau nên chỉ ngược tra và sủng sủng sủng! Nam chính siêu sạch siêu cưng vợ, dù không biết hình dáng của cô nhưng vẫn luôn tìm kiếm cô, thủ thân như ngọc đến khi gặp cô. Nữ chính siêu cường, không hề nương tay khi trả thù tra nam tiện nữ.

Nhược điểm là kết hơi lằng nhằng, khiến mình tuột cả hứng :((

Nói chung, truyện đọc thoải mái, không cẩu huyết, tiểu tam chỉ là mây bay. ĐỀ CỬ!!!

Link: https://wikidich.com/truyen/xuyen-nhanh-chi-phao-hoi-co-doc-WFkDtnCVfC0Nu9qX

~ Nhạc Dao ~

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_