Review dài

{Review} Đều tại vầng trăng gây hoạ – 11h phải ngủ


Thể loại: 2S, nam ngạo kiều, nữ đáng yêu, thanh mai trúc mã, thanh xuân vườn trường, hiện đại nhẹ nhàng, HE

Tình trạng: Đã có ebook.

Như đã đề cập trong review “Anh đây cóc sợ vợ”, tôi ngưỡng mộ nhất là tình yêu thanh mai trúc mã.

Tình cờ thay, cặp đôi chính của chúng ta trong “Đều tại vầng trăng gây hoạ” lại là thanh mai trúc mã của nhau.

Theo tôi, nam chính Chu Tự Hằng là một người con trai tốt. Cậu sinh ra trong một gia đình đơn thân, dù đôi khi có chạnh lòng khi không có mẹ nhưng cậu vẫn không hỏi bố của mình, vì cậu đã có một người bố yêu cậu hết mực. 

Từ thuở bé thơ, Chu Tự Hằng đã là một cậu bé bá đạo, lúc nào cũng là đại ca của đám trẻ con trong khu. Sau khi lớn lên, cậu lại trở thành người con trai học tốt nhưng nóng tính, nghe qua thì bình thường nhưng tôi vẫn nghĩ, sâu thẳm trong tim cậu có một thứ gì đó chực chờ bùng nổ.

Đúng như tôi dự đoán, khi thứ ấy bùng nổ, Chu Tự Hằng liền biến thành trai hư. Loại trai hư mà tôi đang nói là kiểu không chịu học hành, suốt ngày đi đánh nhau, trốn học này nọ chứ không phải gái gú và hút thuốc đâu nhé.

Suốt những năm tháng cuộc đời của Chu Tự Hằng luôn có hình bóng của một người – Minh Nguyệt. 

Chữ đầu tiên cậu nói là “Vợ.”

Mọi sự quan tâm của cậu đều dành cho Tiểu Nguyệt Lượng.

Giấc mộng xuân đầu tiên của cậu là về Minh Nguyệt.

Mối tình đầu cũng là ánh trăng sáng kia.

Nụ hôn đầu là của cô ấy.

Lần đầu làm chuyện ấy cũng với người ấy.

Vậy, Minh Nguyệt có gì tốt mà lại khiến cậu yêu đến vậy? Tôi nghĩ, chính bản thân cô sinh ra đã là tâm điểm. Cô vừa giỏi các môn xã hội vừa giỏi múa, lại có vóc dáng hoàn mỹ, tính tình tốt đẹp, bạn có thấy chỗ nào để chê bai không? 

Có lẽ sẽ có rất nhiều bạn không thích nữ chính vì cô ấy quá dịu dàng, quá đáng yêu, quá nhường nhịn nam chính. Nhưng nếu nữ chính không như vậy thì làm sao hợp với nam chính đây?

Nồi nào vung nắp ấy – Một Chu Tự Hằng bá đạo nóng tính cần một Minh Nguyệt đáng yêu dịu dàng để kiềm chế cậu. 

“Có hay không một người như thế, một người mà chỉ cần được nhìn thấy một chút hình bóng của người ấy nương theo ánh đèn là bạn sẽ lập tức cảm thấy an tâm?” 

Đừng ai nói với tôi là tình yêu phải tranh thắng thua hoặc xem ai khuất phục trước, bởi vì tình yêu như vậy khiến tôi mệt mỏi. Tôi chỉ thích tình cảm nhẹ nhàng êm đềm, đôi khi tranh cãi để thêm tý gia vị thôi.

Dàn nhân vật phụ cũng rất đáng yêu, ai ai cũng tô điểm cho câu chuyện cả. Ví dụ như Bạch Dương, chàng trai béo ú nhát gan có cha là Cục trưởng cảnh sát. Nhát gan là vậy nhưng vẫn dám nhảy xuống sông khi crush không tin lời cậu.

Lại như cha của Chu Tự Hằng – Chu Xung. Tôi đã bật khóc không biết bao nhiêu lần khi đọc những cảnh miêu tả về tình cảm cha con sâu sắc này. Ông luôn cất kỹ bằng khen của con, sẵn sàng bỏ tiền ra mua sữa tươi ngoại quốc khi con thích và cho con những thứ tốt nhất trên đời. Vì cậu, ông đã khép nép để cậu vào được cấp 3 và vì cậu, ông đã bồi người ta uống rượu đến khi dạ dày chảy máu mới thôi.

Theo tôi, truyện khá chân thực khi miêu tả cả hai mặt của cuộc sống. Nhờ vậy mà nhân vật trong truyện có hồn hơn, độc giả cũng theo chân họ trở về quá khứ hoặc đến tương lai, gợi nhớ về bản thân của dĩ vãng hay vẽ nên mẫu người bản thân đang tiến tới trong tương lai. 

Điểm cộng nữa là truyện được edit cực kỳ mượt và duyên dáng. Cung Quảng Hằng còn làm ebook rất ít lỗi chính tả. Nói chung là đề cử truyện này!!!!

Đánh giá: 10/10

P/S: Có một anh nam phụ lỡ dại thích nữ chính nhưng sau này sẽ trở lại bình thường. Truyện cũng có một tiểu tam đáng ghét, biết nam chính đã có bạn gái nhưng vẫn muốn chen chân, sau này bị nam chính phũ rồi xuống sàn luôn.

Linkhttps://cungquanghang.com/threads/thanh-mai-truc-ma-deu-tai-vang-trang-gay-hoa-11-gio-phai-ngu-hoan-da-co-ebook.31214/

~ Nhạc Dao ~

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_