Review ngắn

Review ngắn tháng 4/2020


Review ngắn hàng tháng sẽ được đăng lên page Facebook vào ngày 20 mỗi tháng, còn bên WordPress thì Dao sẽ cố gắng cập nhật trong vòng một tuần kể từ lúc đăng bên Facebook. Tất cả các review ở đây đều do các thành viên review chứ không phải một mình Dao đâu nhé.

 

      1. Ta dưỡng Thái Tử hắc hóa – Thiên Thiện Hữu Dung 

Thể loại: Xuyên không, cổ đại, sạch, nữ giả nam trang đại lão x thái tử bị phế, thanh mai trúc mã

Tình trạng: Hoàn convert 

Warning: Truyện này có nhiều pha triều đấu nên hơi đau đầu.

Nhận xét: Nữ chính cứu nam chính, tình đồng chí biến thành tình yêu (do nam chính thả thính ghê quá, nữ chính không kiềm chế nổi). Đầu tiên, nữ chính chỉ cứu và giúp đỡ nam chính vì muốn báo ân, sau này là tình bạn, hai người đồng cam cộng khổ với nhau rồi dần nảy sinh tình cảm. Cách giải quyết mấy nam phụ của tác giả cũng khá hợp lý, đọc không ức chế. 

Link: https://wikidich.com/truyen/ta-duong-thai-tu-hac-hoa-Xfw8SlS4CG3kY76I

– Sil –

      1. Vai ác nắm hôm nay yêu tác giả sao? – Tô Tiểu Tửu

Thể loại: 1v1, xuyên từ trong sách ra ngoài đời thật, ngọt, sạch, giới giải trí (một ít), HE

Tình trạng: Hoàn convert 

Nhận xét: Truyện khá ngắn chỉ có 33 chương thôi. Nam chính là nhân vật phản diện trong một quyển tiểu thuyết mà nữ chính viết. Vì có cái kết quá thê thảm nên anh đã được một hệ thống mang đến thế giới thật để giết nữ chính – người đã tạo ra cuộc đời thê thảm của anh. Truyện khá hài hước, đáng yêu. Nhất là những cảnh nam chính mới hai tuổi miệng thì rủa nữ chính chết đi nhưng vẫn đứng trong bếp nấu cơm cho nữ chính ăn.

Link: https://wikidich.com/truyen/vai-ac-nam-hom-nay-yeu-tac-gia-sao-XmhkZ1S4CAtpfiBG#

– Mì Udon

      1. Đế Sủng – Hải Sắt Vi

Thể loại: Công chúa mất nước x con tin bị tra tấn từ nhỏ, 1v1, ngược nhẹ, nam ngạo kiều, cổ đại, hơi cẩu huyết

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Bộ này được đăng trên koanchay nhưng chẳng có tí thịt nào, tên có chữ sủng nhưng 80% là ngược ở mức độ nhẹ, may mà nữ chính + ông thái giám tổng quản có EQ cao chứ không kết cục đã khác hẳn, nói chung cả quyển chỉ có nam nữ chính yêu nhau lắm cắn nhau đau thôi chứ chả có gì nhiều. 

Link: https://koanchay.com/truyen/de-sung-Xn2QKNhOfn896HM8

– Sil – 

      1. Thẻ của anh em quẹt cả đời không hết – Thị Tử Quả

Thể loại: Hiện đại, showbiz, sạch, HE

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Bộ này khá nhẹ nhàng, sủng ngọt, diễn biến không có nhiều cao trào. Nam chính có lối sống kiểu “đại gia về hưu” nhưng thật ra không hề đơn giản tí nào, rất ra gì và này nọ hehe. Con đường làm diễn viên của nữ chính cũng khá thuận lợi vì có nam chính làm chống lưng. Mà nam chính lợi hại đến mức kẻ nào xông ra cản đường cũng bị gạt phăng trong một nốt nhạc. Cũng có tiểu tam, tiểu tứ muốn xen vào nhưng đều bị nam chính giải quyết ngay từ vòng gửi xe. Dàn nhân vật phụ như em gái, bạn thân của nam chính rất đáng yêu, góp phần một phần không nhỏ làm câu chuyện hài hước, lôi cuốn hơn. 

Link: https://www.wattpad.com/story/213731083-hoàn-thẻ-của-anh-em-quẹt-cả-đời-cũng-không-hết

_Tiểu Bánh Bao_

      1. Vầng dương ôm lấy em – Tiểu Trang Chu

Thể loại: Hiện đại, thanh mai trúc mã, hơi ngược nam, sạch

Tình trạng: Hoàn edit 

Nhận xét: Hồi nhỏ nam nữ chính ở chung một khu, nữ chính như cái đuôi nhỏ luôn bám theo nam chính, còn công khai theo đuổi nhưng không được nam chính đáp lại vì một số lí do. Tám năm sau hai người gặp lại, vì một cơ duyên nào đó mà nam chính lại là chủ trọ của nữ chính sau đó tất nhiên là cảnh nam chính truy vợ rồi. Nam chính khá đào hoa nhưng rất biết giữ mình, càng đọc mấy chương cuối lại càng thấy rõ sự thâm tình của anh. Tóm lại, truyện nhẹ nhàng, chủ yếu nói về tình cảm nam nữ chính, tiểu tam chỉ là mây bay.

Link: https://jinss.wordpress.com/truyen-da-hoan/vang-duong-om-lay-em/

                                  Tư Nguyệt – 

      1. Ác độc biểu muội sau lại thành quốc sư – Hoắc Hương Cô

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, bàn tay vàng, 1v1, ngọt sủng, HE, sạch, nam trọng sinh x nữ xuyên không, ấm áp

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Truyện có 3 kiếp, 1 kiếp là nguyên chủ, 2 kiếp là nữ chính xuyên không vào, có bàn tay vàng (từ hồi còn ở hiện đại) là xuyên vào bức họa và nhận người trong họa làm sư phụ, nam chính là sư phụ của nữ chính trong một lần xuyên họa. Nữ chính thì bá nên chỉ có bả ngược người khác chứ chả ai ngược được bả. Nam chính khá lãnh đạm, kiếp thứ hai yêu thầm nữ chính nhưng không dám nói ra (vì lý do gì thì xin mời đọc truyện), nhưng trong kiếp thứ ba khi về với nhau thì ngọt thôi rồi, tác giả không bôi đen nhân vật nữ phụ (trừ cái con pháo hôi mà truyện nào cũng có), bằng chứng là nguyên chủ ở kiếp đầu sống rất khá (sau này thành Thái hậu chứ chẳng đùa), sau này nguyên chủ xuyên về hiện đại sống trong thân xác của nữ chính. 

Link: https://wikidich.com/truyen/ac-doc-bieu-muoi-sau-lai-thanh-quoc-su-XXTi8FS4CAs~2jxT.

– Sil –   

      1. Đường Tâm Mật Ý – Bản Lật Tử

Thể loại: Hiện đại, 2S, 1v1, ngọt sủng, HE, nam chính có 2 nhân cách

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Truyện là quá trình yêu đương rồi kết hôn của nam chính Úc Ý với nữ chính Đường Mật, công lao phần lớn thuộc về nhân cách thứ 2 của nam chính – Úc Tâm. Úc Ý vô cùng kén chọn thức ăn, mê đồ ăn do Đường Mịch nấu – đặc biệt là đồ ngọt. Mới sau một lần gặp đã gọi con gái người ta là Sweetheart.

Nữ chính rất kiên cường, độc lập vì hoàn cảnh gia đình. Nam chính thì rất dính vợ. Truyện rất ngọt. Chỉ có chút khó chịu với cha mẹ nam nữ chính.  

Link: https://phuongviio.wordpress.com/2016/03/09/duong-tam-mat-y-ban-lat-tu/

– Tinh Nhan –

      1. Vương phi, thỉnh tự trọng – Trọng Cẩn

Thế loại: Thuần cổ đại, song trọng sinh, triều đấu, ngọt sủng, diễn tinh, 1v1, Đại lão Vương gia ngồi xe lăn x tiểu thư tướng phủ bye bye tiết tháo, HE

Thể loại: Hoàn convert

Nhận xét: Kiếp trước nữ chính gả cho nam chính (hai người có ý với nhau rồi), nam chính bị vướng vào âm mưu nên phải lên đường ra trận rồi tử trận, nữ chính ôm di vật của nam chính tự thiêu, trọng sinh về 3 năm trước. Kiếp trước bả là người bị nam chính trêu ghẹo đỏ mặt các kiểu nên kiếp này quyết định từ bỏ tiết tháo để “phản công”. Nam chính hơi tự ti (vì hai chân tàn), sau khi bị cưa đổ thì chuyển thành muộn tao, sau đó là quá trình rải cẩu lương của hai người. Vì đây là chuyện chuyên rải cẩu lương thôi nên truyện cũng không quá tập trung vào quyền mưu. Đôi phụ và gia đình hai bên nam nữ chính cũng khá hài, ai cũng nên nhận một giải Oscar cho khả năng diễn xuất của mình (diễn đến mức làm đám pháo hôi với nhân vật phản diện quay vòng vòng). 

Link: https://wikidich.com/truyen/vuong-phi-thinh-tu-trong-XaqijVS4CBSd0Q03

– Sil –

      1. Thời gian đẹp nhất đều dành cho em – Đường Dao

Thể loại: Sạch, sủng, nam là MC, nữ là hoạ sĩ, hiện đại, HE

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Nói sao nhỉ, nếu chỉ đọc đoạn đầu thì mình chấm anh nam chính 10 điểm vì ảnh quá hoàn mỹ, nào là dịu dàng, khiêm tốn lễ phép lại còn ấm áp với nữ chính. Nam nữ chính gặp nhau từ bé nhưng chỉ còn mình anh nhớ, thế là anh đi tìm cô bao nhiêu năm, cuối cùng lại nhận nhầm người, đồng thời cũng là nữ phụ. Sau khi nhận nhầm thì anh đối xử tốt với cô này nhưng vẫn không yêu cổ, vào một ngày nọ thì phát hiện nữ phụ không phải là người mình muốn tìm. Thế là anh lại đi tìm nữ chính, cuối cùng lại tìm được cô, sau đó thì “vô tình” tạo ra bao nhiêu cuộc gặp gỡ với cô. Dàn nhân vật phụ rất đáng yêu, lại còn hài hước. Truyện không có nam phụ nhưng có một nữ phụ. Chất lượng edit thất thường, nhưng đa số là khá tệ.

Link: https://diendanlequydon.com/viewtopic.php?t=393409

~ Nhạc Dao ~

      1. Bạn trai khoa vật lý của tôi – Tiếu Giai Nhân

Thể loại: Sạch, sủng, nam là giáo sư vật lý, tính cách nhạt nhẽo, được mỗi cái đẹp trai, nữ là bà chủ tiệm mì, giàu có, xinh đẹp, hiện đại, HE

Tình trạng: Hoàn edit

Nhận xét: Mở đầu câu chuyện là cảnh nữ chính – Mạnh Vãn, đi xem mắt với nam phụ – một anh chàng luật sư phong lưu. Ban đầu thì anh này rất bình thường, nữ chính cũng thấy hợp ý, xong cái ảnh nói bóng gió là nữ chính nên đổi nghề đi. À há, chưa gì mà đã lòi cái mặt ghê tởm khinh thường nữ chính rồi. Thế là nữ chính đã đá bay tên này, quay về làm bà chủ giàu có tiếp :)) Lúc nữ chính về nhà, phát hiện ra nhà hàng xóm có người dọn vào, tìm hiểu thì biết người đó là nam chính – Lục Triều Thanh. Vì bị nữ chính từ chối thẳng thừng trong một cuộc xem mắt (âm mưu của mẹ nữ chính và bà nam chính tạo ra) nên nam chính muốn phải dùng bản thân để làm thí nghiệm, chứng minh rằng cô sẽ thích mình. Sau đó là quá trình thả thính và dính thính của nam nữ chính, cuối cùng thì nam chính lại lỡ yêu cô trước. Truyện không có nữ phụ, chỉ có một nam phụ đáng ghét bám dai như đỉa. Dàn nhân vật phụ cũng rất đáng yêu, nhất là cặp đôi phụ – giáo sư Vật lý nhạt nhẽo với cô giáo thích đọc truyện H :)))))). Vì đây là lần đầu tiên bạn editor edit nên chất lượng edit tốt hơn mình đoán, nói chung là tạm ổn.

Link: https://www.wattpad.com/story/205379234

~ Nhạc Dao ~

      1. Nhật ký hôn nhân của tôi và thần tượng – Wendy Ô Nha

Thể loại: Sạch, sủng, có xíu thịt, ngọt, hiện đại, ấm áp, showbiz, nam là ảnh đế, ngoài lạnh trong ngố, nữ là diễn viên tuyến mười tám, sắc nữ aka fangirl của nam chính, HE

Tình trạng: Hoàn edit, có ebook

Nhận xét: Nội dung truyện này rất đơn giản – cuộc sống hạnh phúc của fangirl và thần tượng của mình là nam chính Hoắc Sâm nên dĩ nhiên sẽ có những màn ngược cẩu tàn tạ lẫn những lời trêu chọc khiến bạn nào dưới 18 đỏ mặt xíu~ Đồng thời, truyện cũng mô tả quá trình nữ chính – Bao Tử đi lên từ dưới đáy showbiz, sau đó thành ngôi sao sáng trong giới. Truyện không có nam nữ phụ, đa phần đều rất ngọt và đáng yêu. Dùng một câu để miêu tả là: Hoắc Husky ngậm được Bánh bao về nhà :)) Cái kết hơi lạ tý, nhưng vẫn rất ổn nha :)) À, suýt thì quên, chị editor edit mượt và hài lắm nhé.

P/S: Tuy nam chính là diễn viên nhưng ảnh không đóng những cảnh thân mật. Nếu phải đóng cảnh hôn thì mượn góc quay, cảnh nóng thì dùng thế thân nên mình mạn phép tự suy ra là ảnh cũng không nắm tay hay ôm bạn diễn nữ.

Link: https://cungquanghang.com/threads/nhat-ki-hon-nhan-cua-toi-va-than-tuong-wendy-o-nha-full-da-co-ebook.30390/

~ Nhạc Dao ~

        1. Dám chạy thử xem – Sơ Dữ

Thể loại: Sạch, giới giải trí, ngọt, sủng, gương vỡ lại lành, 1v1, lão đại có bệnh chiếm hữu dục cực cao x nữ diễn viên mất trí nhớ

Tình trạng: Hoàn convert, đang edit

Truyện này khá ngắn (68 chương) nhưng hội tụ cả ngọt, ngược và cầu huyết, chủ yếu là quá trình nam chính cưa nữ chính, hai người rắc cẩu lương. Nữ chính nhìn sắc đẹp của nam chính là đổ ngay lập tức nên tình yêu cũng không khúc chiết gì lắm. Trong quá khứ hai người xa nhau là do gia đình 2 bên ngăn cấm (không phải hào môn cẩu huyết vì nữ chính cũng là thiên kim rồi, lý do là gì thì đọc hẵng biết). Trong truyện có một cặp phụ “Ngược thê nhất thời sảng, truy thê hỏa táng tràng”, nói chung là còn ngược hơn cả cặp chính. Hơi hụt hẫng vì tác giả không nói đến một cặp phụ (tiềm năng thôi nhé) đáng yêu khác. Trong chuyện có đề cập đến giới giải trí nhưng không chú trọng lắm. Nói chung là đọc ổn, phù hợp giải trí. 

Link edit: https://cungquanghang.com/threads/dam-chay-xem-so-du.34525/

Link convert: https://wikidich.com/truyen/lai-chay-thu-xem-Xo8sylS4CDD2~DCx

– Sil –

      1. Bị tuyết lang phu quân liếm trọc làm sao bây giờ ? – Thần Băng

Thể loại: Huyền huyễn, ngọt sủng, kawaii, 1v1, hồ cầu cầu x lang cầu cầu

Tình trạng: Hoàn convert

Nhận xét: Bộ này siêu siêu siêu đáng yêu, tình tiết thì đúng văn án, nam chính (tuyết lang) bị thương rơi xuống gần nhà nữ chính (cửu vĩ hồ), nữ chính chăm sóc cho nam chính, sau 7749 màn đáng yêu ngập mõm thì hai người chính thức có thêm nghề phát cẩu lương, mạch truyện ngọt, không có tiểu tam tiểu tứ gì hết, quan trọng là mấy nhân vật trong này đáng yêu chết đi được, tưởng tượng mấy cảnh trong đấy mà chỉ muốn ôm mấy vị ấy vào lòng nựng. Phù hợp với những người vừa bị tác giả lừa ăn một xô cẩu huyết đến ôm mấy bé thỏ bông, sói bông, hồ ly bông vào lòng.

Link: https://wikidich.com/truyen/bi-tuyet-lang-phu-quan-liem-troc-lam-sao-XU_HzVS4CBWbHKqS

– Sil –

2 bình luận về “Review ngắn tháng 4/2020

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_