Ngôn tình

Review by nhietba2000


Sau khi đọc “Danh môn độc sủng” mình muốn nói một chút về cảm nghĩ của mình về nội dung, nhân vật trong truyện.

• Đầu tiên, nội dung truyện khá đơn giản, không có đấu trí đấu mưu gì quá gay cấn. Mạch truyện êm đềm, nhẹ nhàng, giọng văn của tác giả hài hước, khá lôi cuốn người đọc. Điều tiếc nuối của mình có lẽ về phần ngoại truyện hơn, phần PN khi mà Tiểu Hiên Hiên quay về quá khứ làm mình có cảm giác quá sơ sài, tác giả viết tưởng như để cho xong và sửa chữa quá khứ quá chóng vánh, cảm xúc của nhân vật nó hơi gượng ép. Có 1 số chi tiết nhỏ thì hình như tác giả quên cho nó kết cục hay sao ý 😅😅😅. Điều đặc biệt nhất là tác giả để cho 2 nhân vật chính của chúng ta rải cẩu lương quá nhiệt tình 😅😅😅, có chương có cảm giác bội thực vì ngập trong đó luôn 😂😂😂.

• Về dàn nhân vật:

– Tiểu công túa Hạo Hiên: Ban đầu là nam thần, sau khi Vân Hi trọng sinh thì bộc lộ bản chất nam thần (kinh) của mình. Đoạn nào có công túa, đoạn đấy sẽ thành vở hài kịch. Nhưng nam thần (kinh) luôn luôn quan tâm đến anh em của mình, huynh đệ làm việc gì thì mình sẽ làm cùng. Nói chung ấn tượng với anh nhất sau nam chính ❤❤❤

– Hứa – gà mẹ – Chu: Quản lý mệt tim nhất năm. Thề là chưa thấy quản lý của nữ chính nào mà được như anh Chu á 😍😍😍. Câu nói cửa miệng “gà nhà anh” 😂.

– Miêu Tiểu Trân: Cô trợ lý cả ngày buồn rầu vì…không được đi làm, mà có đi làm thì công việc cũng nhẹ nhàng khiến con bé hoang mang hết sức.

– Ôn Tuấn: Anh trợ lý bán sếp vì đặc sản vùng miền 😂😂😂. Lúc đâu canh chừng Vân Hi kỹ càng lắm, oán niệm sâu sắc lắm, nhưgg sau vài lần nhận đặc sản của Vân Hi thì quyết định bán luôn sếp 😎😎😎.

– Tiếu Lỵ: Trước mặt đồ ăn, tất cả đều là mây bay 😇😇😇. Một câu hình dung con đường truy thê của Tiểu Hiên Hiên là chưa thấy vạch đích. May mắn đến cuối truyện chị đồng ý chứ không suốt cả PN anh lại bị ngược cẩu.

– Các đạo diễn: Không 1 ai là bình thường được 😂, đặc biệt là hầu như lúc nào cặp đôi Hiên – Hi cùng xuất hiện thì…😂😂😂.

– Nữ chính – Phùng Vân Hi: Trước khi trọng sinh là một thiên tiên thanh lãnh không dính bụi trần, sau khi trọng sinh thì…nhây, lầy theo cấp độ tăng chóng mặt 😂😂😂. Vì có kim chủ siêu cấp cưng chiều nên dĩ nhiên, chị có chút tùy hứng nhưng rất đáng yêu. Ngặt nỗi, chuyên gia “ông nói gà bà nói vịt” với kim chủ của mình khiến anh hoang mang hết chỗ nói. Sau có thêm 1 cặp long phượng thai, gia đình chính thức trở thành 1 ông bố và 3 đứa trẻ 😌😌😌.

– Nam chính – Thẩm Tử Mặc: Bên ngoài nhiều tiền bên trong thê nô. Bình thường lạnh lùng ít nói, mà mỗi lần thở ra câu nào là độc giả sặc thính câu đó 🙂🙂🙂, cẩu lương ngập trời. Sau vài lần lệch sóng, bị chị nhà dọa cho mấy lần anh được trở thành “chính cung” công khai. Mừng thấy rõ 😂😂😂. Thương vợ để đâu cho hết, mua thương hiệu thời trang, xây dựng phim trường…tiền nhiều để làm gì, để chăm vợ không để vợ phải vất vả chạy đi nơi khác lấy cảnh á 😌😌😌.
– Đôi long phượng thai: Có lẽ là được bố hun đúc từ bé nên Tiểu Tranh là một muội khống, mẹ khống tiêu chuẩn. Cưng chết câu “con sẽ chăm sóc mẹ và em gái thật tốt” tự dưng muốn có anh trai ghê á 😍😍😍.

• Túm cái quần, truyện là 1 chuỗi sự thả thính, rắc cẩu lương của 2 vợ chồng nhà họ Thẩm và chuỗi tự ngược, ăn cẩu lương nhiệt tình của dàn nhân vật phụ và fan.

❤❤❤ Đặc biệt, mình cảm ơn Dao công túa và các bạn trong team đã edit truyện cho mọi người đọc. Truyện rất mượt, chú thích kèm nguồn rõ ràng. Dù cho giọng văn của tác giả có hài hước thế nào đi nữa, nếu không có công sức và vốn từ phong phú, linh hoạt của Dao thì bộ truyện chưa chắc đã hay và để lại ân tượng với độc giả rồi. Dao tuyệt lắm.

💞 Dao Dao, 辛苦了 💞

*Bài viết đã được chỉnh sửa chính tả và đăng dưới sự cho phép của bạn nhietba2000.

2 bình luận về “Review by nhietba2000

  1. Đọc review mà nhớ lại chuỗi ngày vừa buồn vừa vui khi đọc truyện :))) truyện hài mà phải đọc trong đau khổ vì bội thực cẩu lương :) túm quần là phải cảm ơn Dao Dao và team, edit mượt mà quá làm tui lại nhảy mấy cái hố ở quán trà ven đường này :3

    Đã thích bởi 1 người

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_