Cưng chiều vô hạn

{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 14: Ghi hình chương trình phỏng vấn


Editor: Tiểu Bánh bao

Beta-er: Nhạc Dao, Sil

Bìa: Sil

Lần beta gần nhất: 10/7/2023

Sáng sớm ngày hôm sau, ánh nắng len lỏi từ cửa sổ vào phòng, đồng thời cũng soi sáng bóng dáng một lớn một nhỏ đang nằm chồng lên nhau trên chiếc giường lớn giữa phòng.

Lục Phỉ đang mơ màng bỗng thấy có thứ gì đè lên người mình khiến anh khó thở, vội mở choàng mắt thì thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của con trai.

Bé nằm đè lên người ba, thấy ba mở mắt liền cười khúc khích như thiên thần nhỏ. Nói thì nói vậy, nhưng khi bị mấy mười mấy ký “thịt” đè lên người mình thì anh lại cảm thấy nụ cười này không được đẹp cho lắm.

Anh lật người dậy, bế bé xuống, véo cái mũi nhỏ của bé rồi hỏi: “Con đang làm gì vậy?” 

Bé cười khì, đẩy tay ba ra rồi nói: “Con đói bụng quá mới tỉnh mà!” 

Đói quá nên mới tỉnh sao?

Anh nhướn mày, không hiểu sao lúc nào con trai nhà mình cũng có thể nghĩ tới đồ ăn được hay vậy?

Bé thấy ba ngẩn người liền đặt tay ba lên bụng mình rồi nói: “Ba làm bữa sáng cho con đi ạ, con đói bụng lắm rồi. Ba sờ thử cái bụng xẹp xuống của con nè ba!”

“Con tưởng bụng con là bóng bay hay gì?” – Anh nói xong, xoay người rời giường, thuận tay bế bé lên rồi đi ra khỏi phòng, sau đó bước thẳng đến phòng bếp.

Chỉ mấy phút sau, anh đã nấu xong hai bát mì. Sau khi bế con lên ghế, anh mới bê mì ra, rồi đi vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt.

Trong khi đó, bé rất chú tâm ăn bữa sáng.

Sau khi ăn xong bát mì nhỏ của mình, bé sờ cái bụng hơi căng lên của mình, nhìn thoáng qua nhà vệ sinh, đứng dậy khỏi ghế nhỏ rồi từ từ chuyển bát mì của ba ra trước mặt. Sau khi vớt không ít sợi mì sang chén của mình, bé thản nhiên đẩy bát mì lớn về chỗ cũ và vui vẻ ăn tiếp.

Một lát sau, anh đi ra thì thấy bát mì của mình thiếu đi một phần ba, sau đó nhìn về phía con trai đang vùi đầu ăn bằng ánh mắt đầy ẩn ý: “Hạo Hạo này.”

Bé ngẩng đầu khó hiểu nhìn về phía ba: “Dạ?” 

“Có phải một con chuột vừa mới ăn vụng mì của ba không? Sao ba lại thấy mì cứ ít đi thế nào ấy nhỉ?” – Anh nói xong liền ngồi xuống, cầm đũa khuấy bát mì của mình.

Bé lập tức phủ định: “Không có con chuột nào đâu ạ.” 

Bé có phải là chuột đâu!

Mắt anh híp lại, tiếp tục nói: “Thế ai ăn mì của ba vậy?” 

Nếu con trai mình dám nói dối thì anh sẽ dạy dỗ nó cho ra trò.

Bé khuấy bát, hồi lâu sau mới ấp úng nói được một câu: “Là con ăn ạ.”

Khi thấy con trai không nói dối, anh chỉ nhẹ nhàng dạy bảo con: “Con thấy đồ ăn chưa đủ thì cứ nói thẳng với ba, hoặc là sau khi ăn xong thì bảo ba, không được lén lút lấy rồi giả vờ như mình chưa làm gì cả, biết chưa?” 

Bé cúi đầu ủ rũ nói: “Vâng ạ.” 

Anh thấy bé ỉu xìu, lại nhìn chút mì trong chén bé liền dịu dàng hỏi: “Con còn muốn ăn nữa không?”

Có vẻ như con trai anh ăn khỏe thật.

Bé nghe giọng nói mềm mỏng của ba thì biết ba không hề tức giận, vội vàng vuốt cái bụng tròn trịa của mình rồi nói: “Con no rồi ạ! Bụng con phình lên như quả bóng rồi ba ơi!”

Anh duỗi tay “tập kích” về phía bụng của con thì thấy phồng lên thật, rồi nói: “Để ba sờ thử nào.” 

Anh hoài nghi nhìn khuôn mặt tròn vo của con trai, liệu trong tương lai nó có thể béo ú lên không nhỉ?

Bé không biết suy nghĩ của ba mình, tay nhỏ chỉ đang cố ngăn bàn tay to của ba khiến bé xấu hổ.

***

Ăn sáng xong, anh ngồi trên sô pha vẽ tranh cùng con. Bé được thừa hưởng tài hội họa từ bà xã nên từ nhỏ đã rất thích vẽ, vợ chồng anh thấy vậy liền cho bé học lớp hội họa trong trường. Chỉ mới hai năm, bé đã vẽ “lên tay” hẳn so với ban đầu.

Đúng lúc này, anh lại nhận được điện thoại của Hình Ảnh.

Hình Ảnh giải thích ngay: “Hiện tại bên chị đang có một chương trình talk show cần tìm người để thay thế do khách mời có việc gấp. Chị cũng hôm trước em còn bảo chị để ý tới chương trình này, lại thêm họ có hỏi công ty, nên chị thấy đây là thời cơ tốt để em tham gia đấy. Hôm nay em có rảnh không?” 

Nghe vậy, anh cúi đầu nhìn thoáng qua con trai bên cạnh đang nghiêm túc vẽ tranh, rồi hỏi cô ấy: “Họ có ngại việc ghi hình cùng lúc với chương trình thực tế không chị?”

Hình Ảnh đáp: “Họ không những thông cảm, mà còn sẵn sàng phối hợp với em nữa. Họ cũng tán thành việc thảo luận kịch bản trước khi ghi hình, ngoài ra thì tiết mục này ghi hình vào buổi sáng và phát sóng luôn vào tối hôm đó, đảm bảo chiếu trước Ba đã về.” 

Nếu không phải vừa khéo thì cô ấy sẽ không chọn chương trình kiểu này cho anh đâu.

Anh cân nhắc một hồi, cuối cùng cũng chấp nhận cuộc phỏng vấn này: “Lát nữa em sẽ dẫn Hạo Hạo tới đó thì chị chăm sóc nó hộ em nhé.” 

Tối qua, anh đã đọc một số bình luận trên mạng thì phát hiện dư luận đã chia thành hai luồng ý kiến về chuyện anh có con. Tuy tình huống này tốt hơn mong đợi của mọi người, nhưng vẫn không được như anh dự kiến. Vì vậy, anh nhất định phải tỏ rõ thái độ của mình với các fan hâm mộ.

Trò chuyện với Hình Ảnh xong, anh thương lượng ngay với tổ đạo diễn, đối phương cũng đồng ý với yêu cầu này của anh.

Đoàn người thu dọn đồ đạc rồi di chuyển đến đài truyền hình Apple.

Chương trình talk show này mang tên Trò chuyện Showbiz, mỗi tập sẽ phỏng vấn các nghệ sĩ hot nhất trong những công ty giải trí hiện nay. Đồng thời, nó cũng đang đứng nhất nhì trong những talk show. 

Trong cánh gà trường quay số 3 của đài Apple, MC chương trình Trò chuyện Showbiz – Khâu Lan đang tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến Lục Phỉ để bảo đảm ba mươi phút ngắn ngủi của chương trình có thể kết thúc tốt đẹp.

Cô ấy vừa ngạc nhiên vừa kích động khi biết tin anh nhận lời tham gia chương trình này. Dù sao thì với vị trí hiện tại của anh trong làng giải trí, chương trình này cũng không giúp gì nhiều cho anh ấy. Ngược lại, chính đài truyền hình và talk show mới cần dùng sự xuất hiện của anh để thu hút người xem. 

Ngoài ra, cô ấy còn là một fan cuồng của anh, tất nhiên là cô ấy vô cùng hồi hộp khi được nói chuyện trực tiếp với thần tượng rồi! 

Không biết tin đồn anh đã bí mật kết hôn, sinh con có phải sự thật không nhỉ? Từ những chứng cứ trên mạng, độ đáng tin cậy của chuyện này rất cao đấy.

Khâu Lan suy nghĩ một lát rồi quyết định thêm tin đồn đó vào trong danh sách câu hỏi.

Một lát sau, Khâu Lan nghe thấy tiếng ồn phát ra từ ngoài trường quay, quay đầu lại nhìn thì thấy một lớn một nhỏ xuất hiện trước mắt mình.

Đó là Lục Phỉ… Và đứa bé giống anh đến năm phần.

Khâu Lan giật mình, quả nhiên chuyện anh bí mật kết hôn và sinh con là thật! Sau đó, cô ấy lại nhìn người quay phim phía sau anh thì biết ngay anh có tham gia Ba đã về.

Sau đó, cô nhìn sang đứa trẻ anh đang bế thì thấy bé mở to đôi mắt tròn xoe nhìn xung quanh với vẻ tò mò, trong lòng chỉ cảm thấy bé đáng yêu chết mất thôi!

Khâu Lan điều chỉnh lại tâm trạng rồi chủ động tiến lên chào hỏi: “Xin chào Ảnh đế Lục.”

Anh thờ ơ gật đầu với Khâu Lan: “Chào cô.” 

Thấy anh như vậy, Khâu Lan mới có thể yên tâm. Nói thật, giờ anh bỗng nhiên trở nên bình dị và gần gũi thì cô ấy mới hoảng hồn ấy chứ.

Khâu Lan nhìn cậu bé đáng yêu trên tay anh rồi chủ động chào hỏi: “Xin chào anh bạn nhỏ.”

Bé lập tức vẫy tay chào cô ấy, môi nở nụ cười tươi tắn: “Em chào chị ạ.” 

Hai mắt cô ấy sáng lên, nam thần là mỹ nam lạnh lùng, nhưng con trai anh ấy lại rất gần gũi đấy!

Hình Ảnh cũng vừa đến hậu trường, theo sau là tổng đạo diễn của chương trình.

Anh nói với con trai trong lòng mình: “Hạo Hạo, con ở đây chơi với dì Hình Ảnh trong khi ba phải quay chương trình, xong xuôi rồi hai ba con mình về nhà nhé?”

Bé vỗ ngực đảm bảo: “Vâng ạ, con sẽ tự chăm sóc mình thật tốt.” 

Trước kia ba cũng từng đi công tác một thời gian dài, mà bé cũng lớn rồi, tất nhiên là có thể tự chăm sóc bản thân được.

Khuôn mặt lạnh lùng của anh ôn hòa hẳn khi nhìn con trai ngoan ngoãn, sau đó đưa bé cho Hình Ảnh, lại dặn cô ấy: “Chị ở đây làm bài tập vẽ tranh với thằng bé nhé.”

“Ừ.” – Hình Ảnh gật đầu, đưa tay bế bé, chợt cảm thấy rất vui vẻ khi được ôm đứa bé đáng yêu đến vậy.

Sau khi thu xếp xong xuôi cho con trai, anh mới thảo luận với tổng đạo diễn và Khâu Lan về những câu hỏi sẽ xuất hiện trong cuộc phỏng vấn. 

Hình Ảnh và bé ngồi xuống một chiếc bàn trong góc, bé lấy giấy, bút sáp màu ra rồi tiếp tục vẽ tranh. 

Nhân lúc anh đi ghi hình, rất nhiều nhân viên của đài truyền hình đã chạy đi nhìn lén bé. Tuy vậy, không phải ai cũng nhìn được vì cánh cửa đã đóng kín.

Thế là, cô gái trẻ chuyên phụ trách hậu cần đã vinh dự trở thành người được đi vào bằng một đĩa dâu tây tươi ngon do người khác cống hiến.

Cô ấy rất kích động trước mặt bé và Hình Ảnh nhưng lại cố kìm lại, bình tĩnh nói: “Đây là dâu tây chuẩn bị cho em này.”

Cô ấy vừa để đĩa dâu xuống đã thấy ánh mắt bé lập tức chuyển từ tranh vẽ sang đĩa dâu, lại thòm thèm nuốt nước miếng, sau đó nhìn Hình Ảnh bên cạnh bằng đôi mắt đầy khát khao.

Hình Ảnh ho nhẹ một tiếng rồi nói: “Con ăn đi, cũng đừng quên cảm ơn chị ấy nhé.”

Bé nghe được tiếng đồng ý liền nở nụ cười ngọt ngào với cô gái trẻ và nói: “Em cảm ơn chị ạ.” 

Cô gái trẻ này bị hạ gục ngay tại chỗ, mới nói “Em cứ ăn từ từ nhé” đã chạy đi mất.

Nếu còn ở đây thì cô ấy sẽ ôm bé vào lòng trong lúc mất không chế mất!

Cửa vừa đóng lại, bé đã cầm một quả dâu tây đỏ mọng lên, sực nhớ ra gì liền xoay người đưa tới trước mặt Hình Ảnh: “Dì Hình Ảnh ăn đi ạ!”

Cô ấy mỉm cười, nhận lấy quả dâu rồi cắn một miếng.

Thấy thế, bé liền vội vàng ăn thử một quả, hương vị ngọt ngào lan tràn khắp khoang miệng khiến bé thoả mãn nheo mắt lại.

Hình Ảnh mỉm cười, đôi khi cô ấy không thể hiểu nổi sao “nam thần lạnh lùng” như anh lại có thể sinh ra đứa con ham ăn lại đáng yêu như thế này chứ?

ღ Chương trước ღ                                    ღ Chương sau ღ

31 bình luận về “{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 14: Ghi hình chương trình phỏng vấn

  1. Em trai à, chị gái đâu có nói oan cho em. Đến người ba ảnh đế còn nghi ngờ về vóc dáng của em nữa kìa. Haiz~~~ coi chừng trên mặt vác theo 2 Tiểu Bánh Bao nha

    Đã thích bởi 1 người

  2. Huhu bé Hạo k những đáng yêu mà còn ngoan nữa chứ 😭😭 đáng yêu quá đi mất tỉnh ngủ vì đói xong lại còn ăn vụng bánh mì của ba=))) ui tưởng tượng cái cảnh bé làm nũng xong xoa bụng kêu đói là t quắn quéo hết cả lên =)))

    Đã thích bởi 1 người

  3. Hay quá đi à. Tớ đọc 1 lèo đến chương này luôn. Cơ mà cho tớ hỏi có lịch đăng không bạn? Nếu có cho tớ xin với nha

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cảm ơn bạn nhiều nhaaaa ❤️
      Thường thì sẽ là Chủ nhật nhưng chưa beta kịp thì sẽ du di khoảng vài ngày nữa. Trong lúc chờ bạn có thể đọc thêm vài truyện khác của Trà lâu, đều rất hay đó nha :))

      Đã thích bởi 1 người

  4. Vì Hạo Hạo chính là lão công của ta a~ đương nhiên sẽ đáng yêu~ dễ thương~ nhưng lão công a~ ta thật hoài nghi vóc dáng của ngươi~ cha chồng Lục thật sự bày tỏ thay lingf ta a~ nhưbg ta vẫn yêu ngươi a~~~~

    Đã thích bởi 1 người

                    1. Hừ hừ \\\٩(๑`^´๑)۶//// bổn khả ái không dỗi ngươi lại coi ta thành tiểu nương tử dễ bắt nạt sao ٩(๑`^´๑)۶

                      Đã thích bởi 1 người

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_