Cưng chiều vô hạn

{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 11: Giải cứu cả dải Ngân Hà


Editor: Tiểu Bánh bao

Beta-er: Nhạc Dao, Sil

Bìa: Helen

Lần beta gần nhất: 9/7/2023

Vừa về đến nhà, Lục Phỉ liền bỏ đồ mua được vào tủ lạnh. Anh vừa cầm đến gói snack khoai tây thì đã thấy tay con đang đè lên nó, sau đó một giọng nói vui vẻ vang lên: “Ba ơi, để con cầm gói snack khoai tây này cho ạ!”

Vừa dứt lời, hai cánh tay nhỏ của con đã ôm gói snack vào lòng.

Anh đành mặc kệ con, tiếp tục cất những đồ cần bảo quản tươi sống vào tủ lạnh, sau đó tống những thứ còn lại vào tủ, rồi mới hỏi: “Con muốn làm bữa trưa với ba không?”

Nếu là trước kia, Lục Hạo sẽ đáp ứng ngay, nhưng bây giờ bé lại cảm thấy phân vân giữa việc cùng ba nấu cơm hoặc ăn gói snack khoai tây này!

Hạo Hạo nhìn ba bằng đôi mắt tròn xoe, bóp gói snack thành tiếng như muốn nhắc nhở ba gì đó. Anh giả vờ như không thấy hành động mà chỉ lẳng lặng nhìn con.

Dần dần, hai ba con hình thành một cục diện giằng co vô cùng kỳ lạ. 

Người quay phim ở phía sau lại bật cười lần nữa. Nếu cuối cùng nam thần Lục phát hiện ra địa vị của mình trong lòng con trai còn không bì được một gói snack khoai tây, thì không biết nó sẽ để lại bóng ma tâm lý lớn tới mức nào cho anh nhỉ?

Không chỉ mỗi anh ta, mà cả tổ đạo diễn cũng phải phì cười. Sau nửa ngày quan sát, ai trong số họ cũng thích bé con ham ăn lại đáng yêu cả.

Trước khi quay chương trình này, họ cứ tưởng con trai của Lục Phỉ sẽ là một “nam thần nhỏ” lạnh lùng, ai ngờ nam thần nhỏ lại dễ thương như thế này. 

May mắn thay, cuối cùng bé vẫn không vì một gói snack mà vứt bỏ người ba ruột này, đặt gói snack sang một bên, ngửa đầu nhìn ba và ngoan ngoãn nói: “Mẹ đã dặn con phải ngoan ngoãn nghe lời ba khi ở nhà, nên con sẽ nấu cơm cùng với ba ạ.”

Nghe vậy, Lục Phỉ chỉ biết câm nín, biểu cảm lạnh lùng cũng không thể giữ được nữa, thì ra vợ mà không dặn trước thì thằng bé sẽ bỏ mặc anh vì một gói snack ư?

Anh còn kém cả một gói snack khoai tây á?

Lúc này, người quay phim đang chĩa ống kính vào mặt Lục Phỉ, thành công ghi lại biểu cảm này của anh. Đồng thời, trong lòng anh ta cũng cảm thấy vô cùng tự hào khi đã quay được cảnh phá hủy hình tượng của nam thần. 

Sau đó, người quay phim lại nhìn thấy cảnh Lục Hạo vừa đưa nguyên liệu nấu ăn cho ba vừa nhìn chằm chằm vào gói snack khoai tây, trong lòng cũng cảm thấy đáng thương thay cho Lục Phỉ khi gặp phải đứa con ham ăn như vậy, chỉ e sau này anh sẽ khó mà giữ hình tượng lạnh lùng được mất. 

Đến Lục Phỉ đang thuần thục làm bữa trưa cũng cảm giác được nụ cười trên mặt người quay phim, lại nhìn thấy vẻ lơ đãng của con trai, anh liền tự nhủ với mình: Về sau con đừng hòng đòi ăn snack với ba nữa. 

Vì không có mẹ ở đây nên bé mới dám nài nỉ ba khi ăn: “Ba ơi, thịt thịt…”

Anh nhìn thoáng qua bé rồi gắp một miếng thịt kho tàu vào chén cho con.

Sau khi nếm thử thịt kho tàu làm từ thịt nhập khẩu béo mà không ngấy, trên mặt bé lộ ra vẻ thỏa mãn, mới nhai hai cái đã nuốt cái ực.

“Ba ơi, con còn muốn nữa cơ.”

“…”

“Ba ơi, con còn muốn nữa cơ.”

“…”

“Ba ơi, con còn muốn nữa cơ.”

Anh thấy con ăn liên tục ba miếng thịt mà đĩa rau vẫn còn nguyên, thế là đôi đũa chuyển sang gắp một ít rau: “Con ăn rau đi.”

Nhìn thấy món rau mà mình ghét nhất, bé lắc đầu lia lịa và đáp: “Con không thích ăn ạ.” 

Anh nói thẳng: “Tối qua ba còn thấy con ăn rau mà.” 

“Hôm qua mẹ nấu cà chua xào với trứng trộn rau bina mà con thích nên con mới ăn.” – Nói xong, bé nghiêm túc chỉ về phía đĩa rau được bàn bày biện đẹp đẽ trên bàn: “Nhưng con rất ghét món này!”

“Kén ăn là thói xấu, con cứ ăn thử xem có bị sao không nào.”

Bé nhìn ba rồi phản bác: “Nhưng ba cũng kén ăn mà! Mẹ nói ba không ăn hành, không ăn khổ qua…”

Bé vừa nói xong, trong đầu anh chỉ còn một suy nghĩ: Cái thằng nhóc này! Có đứa con nào nói huỵch toẹt ra mấy khuyết điểm của ba nó vậy không?

Bé thấy ba im lặng nên cứ tưởng rằng mình đã thuyết phục được ba, lấy cái muỗng xúc cơm lên, sau khi nuốt xong lại chìa cái muỗng ra: “Ba ơi, thịt thịt!”

Anh thấy con trai nhà mình vô tư như vậy liền chợt hoài nghi không biết nhận định nó dễ thương và ngoan ngoãn tối qua có đúng không.

Đôi mắt đen láy sâu hun hút cứ nhìn chằm chằm bé như vậy. Qua một lúc lâu, anh phải đầu hàng trước ánh mắt ngây thơ vô số tội của con. 

Anh nghiêm túc nói: “Một miếng thịt đi với một miếng rau.”

“Con không chịu đâu…”

“Vậy thì ăn cái khác, con ăn nhiều thịt rồi!” – Anh vừa nói vẻ bình tĩnh lại vừa gắp một miếng thịt ba chỉ lên và bỏ vào miệng.

Cứ thế, anh ăn một miếng cơm với một miếng thịt nên chỉ trong chốc lát, đĩa thịt đã sắp thấy đáy.

Bé nhìn món ăn yêu quý đang dần biến mất, rồi lại nhìn gắp rau như kẻ thù truyền kiếp trong chén, nhắm mắt lại rồi bỏ nó vào miệng, cau có nhai nuốt.

Ăn xong miếng rau, bé lập tức nhìn về phía ba và nói: “Ba ơi, con ăn rau rồi!”

Anh mỉm cười rồi gắp cho con một miếng thịt. 

Tổ đạo diễn suýt thì bật cười trước dáng vẻ đắc chí này của Lục Phỉ, thầm nghĩ: Hình như hình tượng lạnh lùng thường ngày của nam thần Lục đang dần sụp đổ rồi thì phải?

Bọn họ càng ngày càng mong chờ độ phủ sóng của chương trình sau khi phát sóng rồi đó.

***

Sau khi ăn cơm xong cũng là lúc Lục Hạo ngủ trưa, Lục Phỉ dẫn con về phòng rồi trở về phòng mình.

Mọi người sắp xếp camera trong phòng để chú ý tới động tĩnh của hai ba con xong xuôi liền bắt đầu ăn trưa. 

Họ vừa ăn vừa trò chuyện về những cảnh đã quay được vào sáng nay:

“Hạo Hạo đáng yêu quá trời luôn á!”

“Quay được Hạo Hạo nhà nam thần Lục là chuyện vui ngoài ý muốn ấy nhỉ?”

“Hồi nãy có một gia đình vừa mới đăng bài về đứa trẻ ngốc nghếch nhà họ, tôi thấy lượt view vẫn còn tăng không ngừng. Chắc hẳn chương trình kỳ này sẽ rất được hưởng ứng đây.”

“Trẻ con ngây thơ và đáng yêu đến vậy thì tất nhiên có thể làm rung động con tim người khác, đến chúng ta còn xúc động chứ đừng nói gì đến khán giả.”

“Đúng vậy!”

Đúng lúc này, biên kịch nhìn thấy Lục Hạo bò từ trên giường xuống, liền “Ối” một tiếng, đồng thời cũng thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Trên màn hình, Lục Hạo rón rén ra khỏi phòng, rồi đi tới sofa trong phòng khách và cầm lấy điện thoại bàn.

Một người khó hiểu hỏi: “Hạo Hạo đang gọi điện cho ai vậy?” 

Những người khác mỉm cười đầy thâm ý, chắc lại là cô vợ thần bí của nam thần Lục rồi!

Quả nhiên, sau đó mọi người liền nghe được Lục Hạo gọi một tiếng “Mẹ ơi.”

Trong phòng khách, bé vừa nghe thấy giọng nói của mẹ ở đầu dây bên kia liền cười tươi như hoa.

Cô cũng rất ngạc nhiên khi nghe thấy giọng của con trai, liền hỏi: “Sao Hạo Hạo lại gọi điện cho mẹ vậy?” 

Bé ngọt ngào trả lời: “Hạo Hạo nhớ mẹ lắm.”

Cô hỏi tiếp: “Mẹ cũng nhớ Hạo Hạo, con ăn cơm chưa?” 

Cô không lo lắng phương diện ăn uống lẫn tay nghề nấu ăn của chồng mình chút nào. Con trai mình luôn chịu ăn, đương nhiên là ngoại trừ việc bé cũng kén ăn giống hệt ba nó rồi, nên cô cũng chỉ thuận miệng hỏi chút thôi.

“Con ăn rồi ạ.” – Nói đến việc ăn cơm, biểu cảm trên mặt bé dần trở nên nặng nề, vội mách với mẹ: “Mẹ ơi, hôm nay ba hư lắm. Ba không những nấu món rau Hạo Hạo không thích, mà còn bắt Hạo Hạo ăn nó nữa.”

Nghe thấy tin này, cô liền trở nên vui vẻ. Tuy cô biết con trai không thích rau, nhưng cũng không ép nó ăn, mà chỉ thay đổi thành những món khác mà bé thích ăn, không ngờ hôm nay lại nghe được “chuyện vui” ngoài ý muốn này.

Có vẻ như chồng cô đang chăm sóc cho Hạo Hạo khá tốt đấy nhỉ? 

Cô tiếp tục hỏi: “Vậy Hạo Hạo có ăn không?” 

Nhớ tới mùi vị khó chịu kia, bé liền nhíu mày, giọng nói cũng trở nên buồn bã: “Con có ăn ạ! Ba nói không ăn thì sẽ không cho con ăn thịt.”

Hoá ra ông xã đã dùng biện pháp này, sau đó vui vẻ nói với con ở đầu dây bên kia: “Hạo Hạo ăn rau ba nấu thì có phải con cũng ăn rau do mẹ nấu không?”

“Không ạ.” Bé lắc đầu, nghiêm túc nói: “Mẹ yêu Hạo Hạo nhất mà, chắc chắn mẹ sẽ không bắt Hạo Hạo ăn thứ con không thích đâu.”

Cô nhịn cười, phải công nhận là thằng con mình rất dẻo miệng, cũng may là cô có sức chống cự trước nó đấy.

Thật tình, không biết nó học được thứ này từ đâu nữa. 

Ngoài cửa bỗng truyền đến âm thanh, cô nhìn xuyên qua cửa kính thì thấy tiểu Ngô đang làm mặt quỷ bên ngoài liền ra hiệu chờ một lát. Cô nhìn thời gian rồi vội vàng nói với con: “Bây giờ đang là thời gian ngủ trưa của con, con mau đi ngủ đi, buổi tối mẹ sẽ gọi điện cho con.”

Trong mắt bé lập tức hiện lên chút không nỡ, đôi mắt như phủ lên một màn sương mù, sụt sùi nói: “Tạm biệt mẹ ạ.”

“Ừ.” – Cô đáp lời, cho đến tận lúc nghe được âm thanh tít tít trong điện thoại thì mới cúp máy. 

Ngày thường con trai đi học cả ngày thì không sao, bây giờ bé chỉ ở nhà có nửa ngày thôi mà cô đã rất muốn gặp bé rồi. 

Cô lắc đầu, tập trung trở lại rồi ra hiệu cho tiểu Ngô đi vào.

Tiểu Ngô vừa tiến vào liền vội vàng giao tài liệu trong tay cho cô: “Tổng giám đốc Nhan, đây là những loại vải và màu sắc có khả năng sẽ thành trào lưu trong năm tới mà bọn em vừa thảo luận xong, chị xem qua được không ạ?”

Cô đọc lướt qua tập tài liệu thì thấy nó khá giống với suy nghĩ của mình, thậm chí còn có những ý tưởng vô cùng xuất sắc, gật đầu tán thành: “Dự đoán khá chính xác đấy chứ.”

Tiểu Ngô kích động nói: “Cảm ơn chị.” 

Cô ôn hòa trả lời: “Cần gì phải cảm ơn chứ, đây là thành quả của các em mà.” 

Tiểu Ngô lè lưỡi, đương nhiên cô ấy phải cảm thấy hồi hộp trước nữ thần của mình rồi. 

Cô nhìn đồng hồ và đứng lên: “Chị định ra ngoài ăn, em hỏi mọi người xem có muốn uống gì không để chị mua về.”

“Em biết hết khẩu vị của họ, để em đi với chị cho ạ.” – Tiểu Ngô vừa nói vừa lấy cây bút mình luôn mang theo bên người ra và viết soàn soạt lên giấy. 

Cô gật đầu, sau đó cầm lấy tờ giấy ra khỏi văn phòng cùng với Tiểu Ngô.

Vừa đi ra ngoài, cô đã nghe thấy mấy trợ lý thiết kế đang kích động thảo luận:

“Nam thần Lục có con thật ư?”

“Chứ gì nữa! Tin nam thần Lục dẫn con trai đi siêu thị vừa mới được tung ra đấy. Mối tình đầu của tôi còn chưa bắt đầu mà đã chết yểu mất rồi, tôi nghĩ mình sẽ không yêu ai được nữa đâu!”

“Bộ cậu có ít mối tình đầu lắm à?”

“Nam thần Lục là mối tình đầu đời của tôi đó.”

“Chỉ có mình tôi chú ý tới mẹ đứa trẻ sao? Tôi thấy kiếp trước vợ của nam thần Lục đã cứu vớt cả hệ Ngân Hà rồi á, không biết nam thần vốn lạnh lùng khi ở chung với vợ sẽ như thế nào nhỉ? Haiz, càng nghĩ càng muốn khóc mà. ”

“…”

Cô đứng yên nghe những lời nghị luận này, có vẻ như kiếp trước cô đã cứu vớt hệ Ngân Hà rồi.

Ngay sau đó, cô lại nghĩ tới phản ứng của các fan của Lục Phỉ khi biết ông xã có con trai.

***

Lời tác giả:

Nhan Hạ có được Lục Phỉ là vì đã cứu vớt cả hệ Ngân Hà, còn cô có được Lục Hạo đáng yêu là vì cô đã cứu toàn bộ Vũ trụ.

ღ Chương trước ღ                                       ღ Chương sau ღ

13 bình luận về “{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 11: Giải cứu cả dải Ngân Hà

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_