Cưng chiều vô hạn

{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 7: Đếm ngược tới thời điểm tham gia chương trình (1)


Editor: Tiểu Bánh bao

Beta-er: Sil, Nhạc Dao

Bìa: Nhạc Dao

Lần beta gần nhất: 5/7/2023

Công ty giải trí Chí Tôn là công ty lớn nhất giới giải trí, từ cái tên thôi cũng đã đủ thấy được địa vị bá chủ của nó trong giới rồi. 

Tuy lớn đến vậy, nhưng nó vẫn chỉ là công ty con thuộc về tập đoàn Chí Tôn. 

Tập đoàn Chí Tôn là tập đoàn tài chính lớn nhất Trung Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực, dưới nó còn có tám công ty đã được niêm yết. Nhờ hậu thuẫn kinh tế cuồn cuộn mà ngay từ ban đầu, giải trí Chí Tôn đã là một “gã khổng lồ”, năng lực đào tạo nghệ sĩ rất cao. 

Trong giới tương truyền rằng, bạn đã vào được cửa lớn của Công ty giải trí Chí Tôn thì nay mai sẽ thành ngôi sao sáng của làng giải trí thôi.

Trong số các nghệ sĩ ở đây, Lục Phỉ chính là ngôi sao sáng nhất mà nó đã bồi dưỡng được.

Lúc này, Tổng giám đốc của Công ty giải trí Chí Tôn – Mục Kỳ đang mỉm cười nhìn Lục Phỉ: “Vì cậu mới đoạt giải Oscar, nên công ty muốn tăng thêm 1% cổ phần cho cậu.”

“Ừ.” – Lục Phỉ dửng dưng đáp, cứ như 1% cổ phần này chẳng là gì cả. 

Tuy thái độ của Lục Phỉ rất lạnh lùng, nhưng Mục Kỳ lại không mấy để tâm vì quá hiểu tính cách của anh.

Từ những ngày đầu cậu ấy gia nhập công ty đến nay cũng đã được mười năm, ấy vậy mà chưa bao giờ Lục Phỉ tỏ ra giả tạo với anh ta cả.

Lúc đầu, anh ta còn chèn ép Lục Phỉ, nhưng cái người nhìn thì lạnh lùng, kiêu ngạo lại rất vô hại trước mắt này đã tự chứng minh năng lực của bản thân bằng cách nổi tiếng ngay từ vai phụ và tạo nên kỳ tích, cũng nhờ vậy mà anh ta đã thay đổi thái độ của mình về Lục Phỉ. 

Sự thật đã chứng minh rằng anh ta không hề sai, bây giờ Lục Phỉ đã trở thành con át chủ bài của Công ty giải trí Chí Tôn. Ngoài ra, Lục Phỉ còn tăng lợi nhuận cho tập đoàn, khiến địa vị của anh ta trong công ty cũng cao lên, người muốn nịnh nọt anh ta càng ngày càng nhiều. 

Có vẻ do đã luống tuổi nên anh ta rất thích những người có tính cách như Lục Phỉ.

“Hình Ảnh đã truyền đạt ý của cậu cho tôi rồi. Sau khi công ty thảo luận suốt đêm thì đã đưa ra được một số kế hoạch, cậu xem thử có vừa ý với kế hoạch nào không.”

Nói xong, Mục Kỳ đưa tập tin đang để ở một bên tới trước mặt Lục Phỉ.

Lục Phỉ mở ra xem, sau đó kinh ngạc hỏi: “Ba đã về ư?” 

Mục Kỳ chậm rãi phân tích cho anh nghe: “Tuy bây giờ Ba ơi! Mình đi đâu thế? đang rất nổi, nhưng nếu mùa hai cậu mới ghi hình thì chắc phải đợi đến năm sau mới phát sóng, nên chúng tôi thấy chọn chương trình Ba đã về của đài Blueberry sản xuất hay hơn. Quá trình ghi hình chủ yếu là về hai cha con ở nhà trong hai ngày, cũng có một vài cảnh quay ngoại cảnh, quan trọng nhất là chương trình này đồng ý phối hợp với cậu theo cách vừa quay vừa phát sóng. Nói thật, cậu cũng biết mình không cần tuyên truyền thì vẫn có thể thu hút được rất nhiều fans mà.” 

Lục Phỉ suy nghĩ về lời cùa Mục Kỳ, rồi mới chậm rãi xem bản kế hoạch. Càng đọc anh càng phải công nhận rằng bản kế hoạch này rất chu toàn, thậm chí còn suy xét đến việc công khai vợ anh nữa. 

Ba đã về chủ yếu ghi hình ở nhà, theo kế hoạch thì mấy tập đầu sẽ cho fans thấy sự tương tác giữa hai ba con Lục Phỉ và hoàn cảnh gia đình để các fan từ từ quen với sự tồn tại của đứa bé, sau đó mới công khai bà xã anh.

Sau khi công khai thì họ có thể tham gia chương trình giải trí vợ chồng, chương trình giải trí gia đình,… 

Một lúc sau, Lục Phỉ mới gật đầu đáp: “Cứ thực hiện theo kế hoạch mà công ty đã đề ra đi, nhưng đôi lúc cũng cần phải điều chỉnh theo tình huống thực tế, ví dụ như chuyện Úc Tử Phàm bí mật kết hôn vậy. Có câu ‘Người trước trồng cây người sau gặt quả’, chỉ cần Úc Tử Phàm có thể bình yên vượt qua chuyện này thì tôi cũng được lợi mà nhỉ?”

Tuy lời Lục Phỉ nghe như thương lượng, nhưng giọng điệu chắc như đinh đóng cột với khuôn mặt cứng nhắc đã khiến người khác biết anh đã ra quyết định.

Mục Kỳ vốn rất thích sự chủ kiến này của Lục Phỉ, lập tức đập bàn đồng ý luôn! 

Nếu Lục Phỉ đã có lợi thì thể nào công ty cũng phải có lợi! Tuy công ty họ đã đứng đầu, nhưng hiện nay có không ít công ty đang nhăm nhe họ như hổ đói rình mồi đấy! 

Dù sao cũng phải để người ta thấy được rằng, Chí Tôn là “Gừng càng già càng cay” chứ!

Anh ta ho nhẹ một tiếng, chậm rãi nói: “Thế lực của các công ty giải trí khác đang lớn dần, dạo này một số người mới có tư chất bên mình đã bị họ giành mất tiêu. Cậu là tiền bối trong công ty, đến lúc lên chương trình thì đừng quên đến công ty đi dạo để tuyên truyền cho công ty nhiều hơn nhé.”

Nghe vậy, Lục Phỉ liếc Mục Kỳ đầy ẩn ý, sau đó nói: “Tổng giám đốc đừng lo, tôi là người uống nước nhớ nguồn mà.” 

Mục Kỳ gian trá chìa tay ra với Lục Phỉ: “Vậy thì hợp tác vui vẻ?” 

Lục Phỉ vừa bắt tay anh ta vừa nói: “Hợp tác vui vẻ! ” 

***

Lúc này, Nhan Hạ và Mạnh Luật đang ăn trưa tại một nhà hàng cạnh văn phòng.

Tiếng chuông điện thoại của Nhan Hạ đột nhiên vang lên, khi nhìn thấy hai chữ “Ông xã” đang hiển thị trên màn hình, khoé môi cô vô thức mỉm cười, ngón tay mảnh khảnh ấn vào phím nghe ngay.

Điện thoại vừa kết nối thì giọng nói trầm thấp của Lục Phỉ đã truyền tới: “Em đang ở văn phòng à? Anh đã giải quyết xong công việc rồi.”

Nhan Hạ cười đáp: “Em đang ăn cơm với Mạnh Luật ở nhà hàng ngay cạnh văn phòng, anh muốn ăn chung với bọn em không?”

Ở đầu dây bên kia, Lục Phỉ vừa nghe thấy cái tên này thì ánh mắt dần trở nên u ám, hình như người đàn ông đó là tình địch ngầm của anh thì phải? Anh có thể thờ ơ khi vợ ăn cơm với tình địch sao? Tất nhiên là không rồi. 

“Đúng lúc anh cũng đang đói bụng, chỗ đó ở đâu vậy bà xã?”

Nghe thấy ông xã đồng ý, cô lập tức đọc địa chỉ cho anh. 

Sau khi cô cúp máy, Mạnh Luật mới ôn hoà hỏi: “Lục Phỉ muốn tới đây à em? ”

Cô hỏi ngược lại: “Vâng, anh không ngại chứ?” 

Anh ta trả lời nhẹ tênh: “Dĩ nhiên là không rồi.” 

Tuy vậy, trong lòng anh ta lại chua xót. Sao có thể không để ý cơ chứ? Chỉ là anh không có tư cách để ý. 

Lát sau, Lục Phỉ đeo kính râm được nhân viên phục vụ dẫn vào phòng riêng. Anh vừa vào cửa đã ngồi xuống cạnh bà xã, bình thản tháo kính ra, gật đầu chào hỏi với Mạnh Luật: “Chào Tổng giám đốc Mạnh.”

Mạnh Luật cười ôn hòa đáp: “Anh gọi tôi là Mạnh Luật là được rồi.” 

Lục Phỉ khẽ suy tư, thờ ơ nói: “Ừm.” 

Mạnh Luật không nói thêm gì nữa, chỉ tập trung vào việc chiêu đãi anh. 

Mặt anh lạnh tanh khi thấy Mạnh Luật từ đầu đến cuối không có biểu hiện khác thường nào, âm thầm đưa ra kết luận rằng gã tình địch ngầm này chính là một quân tử ôn hoà. 

Tuy anh không ghét loại người này, nhưng cũng không thích, huống chi là người này còn có tình cảm với vợ anh. 

Trong lúc ăn cơm, Mạnh Luật vẫn bình tĩnh nhưng ánh mắt anh ta ảm đạm hẳn khi nhìn Lục Phỉ luôn lạnh lùng với người khác lại chăm sóc Nhan Hạ rất chu đáo và tỉ mỉ.

Ăn trưa xong, Mạnh Luật đứng ở cửa nhà hàng tiễn vợ chồng họ đi.

Anh ta nhìn xe đi xa cho đến tận lúc nó đi khuất mới xoay người đi vào tòa nhà. Trước kia, anh ta luôn cố tình xem nhẹ sự tồn tại của Lục Phỉ, nhưng bây giờ không được nữa rồi. Trong một tương lai không xa, họ sẽ là cặp vợ chồng được người người ca ngợi của giới giải trí.

Một lúc sau, Mạnh Luật trở về văn phòng một mình. Cả văn phòng lập tức yên ắng khi thấy sếp tổng ảm đạm trở về, có người còn nhiều chuyện hỏi: “Giám đốc Nhan đâu rồi ạ? Sao cô ấy lại đi đâu mất tăm sau bữa cơm vậy?” 

Mạnh Luật đặt thức ăn trong tay lên bàn làm việc, ôn hòa nói: “Giám đốc Nhan của mọi người đi cùng chồng rồi, mọi người đừng nhớ thương nữa. Mọi người ăn cho ngon miệng để buổi chiều còn có sức mà làm việc tiếp nữa. ” 

Anh ta không quan tâm mình đã tung ra một tin tức động trời trong công ty, vừa nói xong liền xoay người trở về phòng làm việc của mình. 

Cho đến tận lúc nghe được tiếng đóng cửa, mọi người mới kịp phản ứng, bắt đầu bàn tán xì xào:

Vừa nãy bọn họ không nghe nhầm chứ, giám đốc Nhan đã có chồng rồi á? Sao đột ngột dữ vậy trời? 

***

Mà lúc này, Lục Phỉ và Nhan Hạ cũng đã về đến nhà.

“Anh định tham gia chương trình thực tế Ba đã về của đài Blueberry với Hạo Hạo thật ư?” 

Tuy cô không hiểu về chương trình Ba đã về mấy, nhưng cô tuyệt đối tin tưởng sự lựa chọn của đài Blueberry. Lúc nãy khi ăn cơm, anh nói muốn bàn bạc một chuyện quan trọng với cô, cô đã đoán được là sẽ liên quan đến chuyện công khai nhưng không ngờ lại là tin này.

“Chuyện này do công ty quyết định đấy vợ, họ nói có thể vừa quay vừa phát sóng.” 

“Lúc nào thì quay vậy anh? ” 

Anh bình tĩnh trả lời: “Ngày mốt là quay rồi bà xã.” 

Cô nghe xong đáp án này thì không bình tĩnh nổi: “Sao lại gấp vậy?”

“Thật ra chương trình đã quyết định xong cả rồi, nhưng anh lại đột nhiên tham gia. Ngoài gia mình ra thì còn có bốn gia đình nữa, chẳng lẽ mình phải để người khác mình chuẩn bị xong sao?” 

Khóe môi anh khẽ cong khi thấy phản ứng của cô, ánh mắt vương chút ý cười, anh không ngờ cô lại phản ứng kịch liệt như vậy. 

“Anh không cảm thấy hơi vội vàng sao?” 

Tuy cô muốn công khai, nhưng không ngờ mình vừa nói vậy thì ông xã đã bắt tay vào làm rồi.

Anh từ tốn trấn an cô: “Ngày mốt chỉ là ghi hình thôi, đến tuần sau mới phát sóng lận. Dù sao mình cũng phải công khai, sớm hay muộn thì có khác gì đâu vợ?” 

Cảm xúc của cô dần ổn định, nghiêm túc suy nghĩ xong thì phải công nhận rằng anh nói rất có lý. 

Sau khi nghĩ thông suốt, sự chú ý của cô lại quay về chương trình, bèn hỏi: “Vậy là từ ngày mốt anh sẽ tự mình chăm sóc Hạo Hạo suốt 48 tiếng à? ” 

“Đúng rồi vợ.” 

Nói thật, anh cảm thấy hơi đau đầu vì anh chưa bao giờ ở một mình với con trai trong một khoảng thời gian dài như vậy cả. 

Anh lập tức nghiêm túc nhìn vợ và hỏi: “Bà xã có thể nói cho anh biết con có thói quen gì không? ” 

Cô bật cười khi nghe thấy lời nói đầy lo lắng của anh, không ngờ người ba tốt nhất trên đời như Lục Phỉ lại bắt đầu lo nghĩ về vấn đề này. 

Tâm trạng của cô dần thả lỏng, chậm rãi nói cho anh biết một số điều cần chú ý. Song, cô lại đang âm thầm muốn cười trên nỗi đau của chồng mình.

Rất nhanh thôi, ông xã của cô sẽ nhận ra rằng lý thuyết và thực tế khác nhau một trời một vực, nhất là đối với loại lắm mưu nhiều kế như thằng con trai của họ!

Chương trước ღ                                            ღ Chương sau


19 bình luận về “{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 7: Đếm ngược tới thời điểm tham gia chương trình (1)

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_