Cưng chiều vô hạn

{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 6: Âm thầm đánh bại tình địch


Editor: Tiểu Bánh bao

Beta-er: Nhạc Dao

Bìa chương: Nhạc Dao

Lần beta gần nhất: 4/7/2023

Chương trình Ba ơi! Mình đi đâu thế? lập tức trở nên nổi tiếng sau khi phát sóng. Chỉ trong một đêm, fans của các ông bố và cục cưng đáng yêu tăng nhanh như măng mọc sau mưa vậy.

Trong đó, người nhận được sự chú ý cũng như bị tranh luận nhiều nhất chính là Thiên Vương Úc Tử Phàm.

Úc Tử Phàm là ca sĩ tiêu biểu trong giới giải trí, đời sống tình cảm luôn bị công chúng săm soi, vậy mà không ai biết anh ấy đã sớm bí mật kết hôn và còn có đứa con được ba tuổi rồi. 

Có không ít fans làm ầm lên vì cảm thấy mình bị lừa gạt, đồng thời họ cũng chiếm đóng dưới Weibo của anh, trên Tieba còn nổ ra chiến tranh giữa phe ủng hộ và phe phản đối nữa cơ. Dù vậy, không ai nhắc tới đứa bé vì bé quá dễ thương. 

Nhan Hạ vừa mới đưa Lục Hạo vào nhà trẻ, khi lên xe thì thấy Lục Phỉ đang nghiêm túc lướt web.

Cô hỏi anh: “Sao vậy anh?” 

Anh đáp tỉnh bơ: “Trước mắt thì phản ứng của fans Úc Tử Phàm khá kịch liệt.” 

Hôm qua bọn họ còn hơi bao dung về việc thần tượng có con, vậy mà chỉ sau một đêm, họ lại bắt đầu nháo nhào lên. 

“Ồ, để em xem nào.” – Cô lấy điện thoại của mình ra, nhanh chóng đăng nhập vào xem Weibo của Úc Tử Phàm.

Bài đăng mới nhất trên trên Weibo Úc Tử Phàm là ảnh anh ấy cười tươi cùng với đứa con trai mỉm cười e thẹn. 

Trông họ hạnh phúc đến thế, vậy mà lại có không ít người mắng Úc Tử Phàm là “Kẻ lừa đảo” gì đó dưới phần bình luận.

Cô không khỏi nghĩ tới việc ông xã còn nổi tiếng hơn cả Úc Tử Phàm, fans cũng đông hơn, vậy thì có phải đến lúc náo loạn sẽ càng nghiêm trọng hơn không. Anh lẳng lặng nhìn phản ứng của cô, nói bâng quơ: “Ngoại trừ chuyện bí mật kết hôn thì fan của anh ấy rất bao dung với đứa bé, họ còn lập hẳn một fanclub trên Weibo cho thằng nhóc nữa.”

Cô nhìn anh với vẻ kinh ngạc: “Thật hả anh?” 

Anh mỉm cười, ấn vài cái trên điện thoại của mình rồi đưa cho cô.

Cô vừa nhận được điện thoại thì đã thấy một tài khoản Fanclub toàn quốc của Úc Hiên đập vào mắt. Trái ngược với sự ồn ào trên Weibo của Úc Tử Phàm, Weibo của bé rất yên bình. 

Cô dần thả lỏng, bỗng dưng cảm thấy mặt mình hơi nóng khi ngẩng đầu đối diện với ánh mắt ôn hoà của anh.

Tuy cô đã nói là mình sẽ không lo lắng nữa, nhưng cô lại vô thức nhọc lòng rồi.

Anh thấy cô đã nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng thì cúi xuống hôn má vợ, đôi môi mỏng gợi cảm mím lại, kiên định nói: “Cho dù có chuyện gì đi chăng nữa thì gia đình mình sẽ luôn sát cánh cùng nhau mà vợ.”

Cô gật đầu, dần bình tĩnh lại. Fans náo loạn thì đã sao chứ? Lẽ nào có thể khiến họ từ bỏ việc công khai ư? Thay vì hy vọng fans sẽ chấp nhận sự tồn tại của mình thì chi bằng tự tăng cường tố chất tâm lý của bản thân. Vả lại, tình huống bây giờ cũng không tệ như cô đã tưởng tượng mà.

“Bây giờ anh đưa em đến chỗ làm nhé?” 

Khóe miệng anh cong lên khi thấy dáng vẻ ngượng ngùng của cô, đúng là vợ anh đáng yêu thật đấy. 

Cô cười, trách yêu anh: “Anh mau lái xe đi!” 

Anh gật đầu, quay đầu xe rời khỏi nhà trẻ và lái đến văn phòng trong nội thành. 

Khi đến nơi, anh vừa mở cửa xe vừa dặn dò bà xã: “Hôm nay anh phải đến công ty một chuyến, khi nào em xong việc thì gọi anh.” 

“Vâng.”

Cô xuống xe, vẫy tay tạm biệt anh, rồi xoay người đi vào toà nhà.

Sau khi bà xã rời đi, đôi mắt đen đầy dịu dàng của anh lập tức trở nên lạnh lùng. Sau đó, anh lại đi về phía công ty để tìm cách giải quyết chuyện Úc Tử Phàm bí mật kết hôn sinh con. 

***

Nhân viên lễ tân vui vẻ khi thấy Nhan Hạ bước vào văn phòng, vội vàng nghênh đón: “Chào giám đốc Nhan!”

Nhan Hạ mỉm cười nói với nhân viên tiếp tân: “Tôi đến nộp bản thảo thiết kế kỳ này.” 

Nụ cười ôn hòa như gió xuân khiến không ít người trong văn phòng nhìn đến hoa mắt, khiến ai nấy cũng phải mê mẩn cô. 

Sau khi cô đi vào phòng làm việc của sếp tổng, các nhân viên liền xôn xao bàn tán.

“Lần nào giám đốc Nhan cũng đẹp như vậy cả, tôi hâm mộ chết mất thôi.” 

“Giám đốc Nhan là nhà thiết kế chính của buổi trình diễn thời trang lần này của văn phòng chúng ta đấy. Haiz, cô ấy vừa có sắc có tài lại có tiền, đúng thật là người thắng cuộc trong cuộc sống!”

“Bộ cô không biết sếp tổng của chúng ta thích giám đốc Nhan sao? Nếu cô ấy có thể tóm được người đàn ông độc thân hoàng kim này thì mới thật sự là người thắng cuộc.”

“Cô ấy đẹp vậy thì chắc là đã sớm có bạn trai rồi! Tôi đã thấy có xe đến đón cô ấy rất nhiều lần á!” 

“Cũng phải, cho dù như thế nào thì cô ấy cũng tốt hơn chúng ta nhiều. Mà tôi đang thắc mắc không biết ai sẽ có được cơ hội tham gia tuần lễ thời trang cùng cô ấy đây.”

“Năm nay cô ấy muốn tự đi à?”

“Ừ, tin này vừa mới được thông báo hôm qua. Tôi đoán chắc là cô ấy muốn xuất hiện trước truyền thông rồi, không thì tại sao trước kia cô ấy chỉ lộ danh tính chứ không lộ mặt. Vả lại, cô ấy mà xuất hiện thì chắc chắn sẽ đẹp hơn hẳn sao nữ của giới giải trí cho mà xem. Ha ha ha, tôi rất chờ mong giám đốc Nhan của văn phòng chúng ta khiến giới truyền thông trở nên điên cuồng đấy. Đến lúc đó thì giá trị con người của tôi cũng tăng lên luôn rồi.”

“Cậu đừng có mơ mộng hão huyền nữa!”

***

Nhan Hạ vừa bước vào văn phòng đã thấy Mạnh Luật vùi đầu vẽ vẽ xoá xoá. Cô lấy ra bản thiết kế kỳ này từ trong túi xách ra, đặt trước mặt anh ta rồi ung dung nói: “Chào Tổng giám đốc Mạnh.”

Mạnh Luật ngẩng đầu lên, đôi mắt ánh lên vẻ ôn hòa, nhưng rất nhanh anh ta đã che giấu cảm xúc của mình, nhận lấy bản thảo trong tay cô rồi nói: “Khó khăn lắm anh mới gặp được người bận rộn như em đấy.”

Nghe vậy, cô cười đáp: “Chịu thôi, ai bảo em còn phải chăm con chứ.”

Nghe cô nhắc tới con, mắt anh ta ánh lên vẻ buồn bã, nhưng trên mặt vẫn rất bình thản: “Có phải lý do em muốn tham gia tuần lễ thời trang lần này là vì đã quyết định công khai rồi không?”

Cô kinh ngạc hỏi lại: “Sao anh biết?”

Anh ta nở nụ cười đầy chua xót: “Nếu không phải vì công khai thì làm gì có chuyện em chịu  xuất hiện trước truyền thông chứ.” 

Cô càng nói lại cảm thấy kiên định: “Hạo Hạo lớn rồi, em cũng muốn nó có thể thường xuyên được ở bên cạnh ba một cách đường hoàng.” 

Ba của con là người nổi tiếng, người làm mẹ như cô cũng không thể quá kém, nhưng quan trọng hơn là cô cũng không muốn ai nói mình không xứng với anh.

Dĩ nhiên là cô sẽ không nói cho ông xã về chút tâm sự riêng này của mình đâu. 

Cô có làn da trắng nõn, khuôn mặt tinh xảo, hoàn toàn không giống với người đã có một đứa con năm tuổi, má lúm đồng tiền xuất hiện vì cười tươi đã khiến cả người cô trở nên cực kỳ rạng rỡ.

Sự rạng rỡ này lại như gai đâm vào mắt anh ta, có lẽ vì hạnh phúc của cô không phải là anh ta, hoặc cũng có lẽ vì anh ta chỉ có thể đứng trong bóng tối lẳng lặng quan sát cô. 

Sau khi hoàn hồn, anh ta tiếp tục cười nói: “Từ lâu giới truyền thông đã tò mò về em, chắc chắn họ sẽ rất vui khi em chủ động xuất hiện. Đúng rồi, em định chọn ai đi cùng em đến thành phố New York?”

Cô lắc đầu nói: “Anh cứ chọn đi, em không hay tới văn phòng nên không biết ai cả. ”

“Vậy để tiểu Ngô đi cùng với em đi, bây giờ anh sẽ gọi cô ấy vào.” – Nói xong, anh ta bấm điện thoại bàn, bảo thư kí gọi tiểu Ngô vào.

Một lát sau, cô gái có khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu từ ngoài tiến vào. Mặt cô ấy chợt tràn ngập vẻ kích động khi tận mắt thấy nữ thần của lòng mình!

“Đây là Ngô Hà, em cứ gọi cô ấy là tiểu Ngô. Còn đây là Nhan Hạ – nhà thiết kế hàng đầu của văn phòng chúng ta. Tiểu Ngô, lần này cô sẽ đi đến tuần lễ thời trang New York cùng Nhan Hạ. Nếu hai người hợp tác ổn thoả thì sau này cô sẽ trở thành trợ lý của Nhan Hạ!”

Tiểu Ngô lập tức gật đầu, chìa tay về phía Nhan Hạ: “Giám đốc Nhan, mong chị chỉ giáo nhiều hơn, nhất định em sẽ thể hiện thật tốt.”

Nhan Hạ cũng vươn tay ra và nói: “Rất vui được gặp em.” 

Tuy đây lần đầu tiên cô nhìn thấy tiểu Ngô nhưng đã cô cảm thấy rất thích cô gái này rồi.

Sau khi tiểu Ngô bắt tay với cô xong thì nhanh chóng để tay ra sau lưng, nghĩ thầm: Hôm nay nhất định cô ấy sẽ không rửa tay!

Sau đó, tiểu Ngô đi ra ngoài.

Mạnh Luật nhớ lại hành động lúc nãy của Tiểu Ngô, cười nói với Nhan Hạ: “Vừa rồi tiểu Ngô vui quá nên mới vậy thôi, chứ cô ấy khá kín miệng. Trước khi em chính thức công khai với mọi người, cứ để cô ấy ở bên cạnh giữ bí mật giúp em đi.”

Cô thật lòng nói lời cảm ơn anh ta: “Vâng, cảm ơn anh.” 

Nhờ Mạnh Luật mà cô mới có được thành tựu của ngày hôm nay. Đối với cô, anh vừa là thầy vừa là bạn tốt.

“Chúng ta quen biết bao nhiêu lâu rồi, em còn khách sáo với anh làm gì.” – Anh ta cười đáp, sau đó nhìn về phía bản thảo thiết kế của cô: “Đây là trang phục em chuẩn bị cho tuần lễ thời trang kỳ này à?”

“Vâng.” 

Mắt cô sáng rực khi nhắc đến thiết kế của mình, bắt đầu nói một tràng dài:

“Chủ đề kỳ này của em thể hiện sự mạnh mẽ và dịu dàng của người phụ nữ, lấy sắc đen trắng xanh làm chủ đạo, trong đó…”

Mạnh Luật lẳng lặng ngồi nghe cô nói, thỉnh thoảng lại nêu lên ý kiến của mình. 

Chỉ trong chốc lát mà đã đến 11 giờ trưa. 

Nhan Hạ uống xong ly nước do Mạnh Luật rót rồi mới nhìn đồng hồ trên tay, nói: “Thì ra đã buổi trưa rồi!”

Anh ta đề nghị: “Chúng ta ăn ở nhà hàng gần đây rồi hẵng bàn tiếp nhé?” 

“Vâng.”

Một lát sau, hai người đi ra khỏi phòng, văn phòng liền lặng ngắt như tờ.

Giọng nói ôn tồn của Mạnh Luật bỗng vang lên: “Tôi và Giám đốc Nhan chuẩn bị xuống dưới ăn cơm, mọi người có muốn chúng tôi mua gì về không? Hôm nay tôi đãi nhé.” 

Mọi người vừa nghe vậy liền ồn ào cả lên. 

Sau khi Mạnh Luật nhớ hết mọi thứ thì mới ra ngoài cùng Nhan Hạ.

Thấy vậy, nhân viên trong văn phòng nhìn nhau, lại bắt đầu bàn tán xôn xao. 

Khi nghe những lời bàn tán bên tai, tiểu Ngô vừa siết chặt tay mình vừa cười đắc ý. Sau này, cô ấy sẽ ở cùng một chỗ với nữ thần, vậy thì cô ấy sẽ là người duy nhất có được thông tin cá nhân của nữ thần rồi!

ღ Chương trước ღ                                              ღ Chương sau

17 bình luận về “{Cưng chiều vô hạn} ☾ Chương 6: Âm thầm đánh bại tình địch

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_