Danh môn độc sủng

{Danh Môn Độc Sủng} ❤︎ Chương 14: Thử vai


Editor: Y Phi

Beta-er: Nhạc Dao, Hikari2088

Sau khi Phùng Vân Hi đến studio mới biết là hôm nay chỉ có một mình cô thử vai nữ chính.

Phùng Vân Hi: Thật muốn đánh người mà. Nếu chỉ có một người thử vai nữ chính thì còn thử làm gì, hại cô tối hôm qua chỉ được Hứa Chu cho ăn một quả táo để giữ dáng.

Dù vậy nhưng cô cũng biết đạo diễn Lâm Chính Hào của Cửu Thiên Kiếm thuộc dạng nhất nhì trong giới.

Lâm Chính Hào được biết đến như một đạo diễn tài năng, mỗi bộ phim của anh ta đều tỏa sáng, doanh thu phòng vé cũng rất cao, quan trọng nhất là năm nay anh ta còn chưa tới 30 tuổi nhưng đã đạt được giải thưởng Vân Sâm dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Phải biết rằng, đây là giải thưởng cao quý nhất dành cho đạo diễn trong nước đấy.

“Phùng Vân Hi đúng không? Diễn đại đoạn nào đi.” Lâm Chính Hào vắt chéo hai chân ngồi ở ghế giám khảo.

Anh ta bảo cô diễn đoạn nào cũng được rồi tuyên bố cô là nữ chính luôn là vì muốn khó dễ cho cô, thậm chí còn muốn khiến cô bẽ mặt nữa.

Lúc này, ghế giám khảo cũng chỉ có một người. Nếu là bình thường thì lúc Lâm Chính Hào tuyển vai, anh ta là người có quyền quyết định duy nhất, đồng thời cũng là quyền lực tuyệt đối. Khả năng của diễn viên sẽ do anh ta đánh giá, nếu diễn không tốt thì chỉ có thể là vì tính cách hoặc ngoại hình của diễn viên không phù hợp với nhân vật trong phim thôi.

“Diễn đại một đoạn?” Hứa Chu giận quá hóa cười.

“Giống như hồi còn ở Học viện Điện ảnh vậy, cô học như thế nào thì diễn như thế ấy đi.” Lâm Chính Hào nói xong còn liên tục hất tóc. Dù đây là một chuyện rất tẻ nhạt nhưng anh ta vẫn hăng hái làm mãi không biết chán.

Phùng Vân Hi kéo tay Hứa Chu: “Anh Chu, anh đừng nói gì cả.”

Hứa Chu: Gà nhà anh ta bị bắt nạt tới mức này, giờ lại còn diễn đại một đoạn nữa chứ. Cô có thể nhịn chứ anh ta không nhịn nổi nữa rồi!

“Vân Hi!” Hứa Chu nắm lấy cánh tay của cô.

“Anh Chu, tin em đi. Anh đừng can thiệp vào chuyện này, cũng đừng để ý, giờ anh cứ ngồi xuống đây.” Nói xong, Phùng Vân Hi đẩy Hứa Chu xuống ghế đằng sau, nhìn anh ta ngồi xuống.

Nội tâm của Hứa Chu sụp đổ, anh ta không nên để cô tới thử vai mà.

Thấy vậy, Lâm Chính Hào nở nụ cười đầy vẻ khinh thường.

Phùng Vân Hi nhìn anh ta mỉm cười, sau đó bước tới bên cạnh ghế giám khảo: “Lâm Chính Hào, đạo diễn Lâm, phải không?”

Lâm Chính Hào gật đầu xem như trả lời. Đúng lúc này, cô nhấc chân đạp cái bàn phía trước một cước, nó va chạm kịch liệt với mặt đất rồi văng ra xa.

Lâm Chính Hào: “…”

Hứa Chu: “…”

“Anh là đạo diễn danh tiếng lẫy lừng, còn tôi chỉ là một diễn viên nhỏ nhoi. Anh có thể xem thường tôi, nhưng không thể coi thường nhân phẩm và nhan sắc của tôi. Quan trọng nhất là anh không thể đánh giá thấp diễn xuất của tôi được!” Phùng Vân Hi gằn từng chữ, nhìn chằm chằm anh ta.

Lâm Chính Hào hơi ngẩn người, sau đó bật thốt lên: “Vậy tôi có thể xem thường cô về điểm nào chứ?”

“Anh không được xem thường tôi về mặt nào cả.” Phùng Vân Hi hất cằm: “Đúng là tôi nhờ mối quan hệ để nhận vai, nhưng anh dựa vào đâu mà đối xử với tôi như vậy. Nếu anh thật sự không muốn tôi gia nhập đoàn phim thì anh đi đối chất với người chèn ép anh ấy, anh nhằm vào tôi thì hay ho gì chứ?”

Lâm Chính Hào: F*ck, cái logic kiểu gì thế này.

Lâm Chính Hào muốn đập bàn đứng dậy, nhưng anh ta quên mất cái bàn đã bị Phùng Vân Hi đạp đổ. Hơn nữa, vì muốn dọa cô nên anh ta dùng rất nhiều sức, cuối cùng lại bị ngã chổng vó từ trên ghế xuống.

Phùng Vân Hi: “Tôi không có bắt nạt anh nha.”

Lâm Chính Hào đang cố gắng đứng dậy từ dưới đất: “…”

“Chẳng phải anh có nữ chính vừa ý sao? Thôi được, tôi sẽ cùng cô ấy cạnh tranh công bằng. Nếu tôi thua, tôi đảm bảo người đó sẽ không gây khó dễ cho anh nữa.”

Nghe cô nói vậy, Lâm Chính Hào như vừa mới uống can-xi, liền đứng phắt dậy, anh ta thấy thái độ của Phùng Vân Hi cũng không giống như đang nói giỡn, bèn hỏi: “Thật ư? Vậy cô nói xem, làm thế nào để đảm bảo công bằng?”

Cô hờ hững liếc anh ta: “Để tác giả của Cửu Thiên Kiếm và fan nguyên tác làm giám khảo.”

Lời này nói đã trúng ý của Lâm Chính Hào, vì anh ta không muốn phá hỏng nguyên tác nên mới hành động cực đoan như thế: “Tôi đồng ý!”

“Xác định thời gian xong thì anh liên lạc với quản lý của tôi. Tôi sẽ đấu công bằng với bên anh, hy vọng bên anh cũng thế.” Nói xong, cô liền kéo Hứa Chu ra ngoài.

Khi ra khỏi studio, Hứa Chu liền nhìn Phùng Vân Hi bằng ánh mắt khác lạ, người ngang ngược ban nãy thật sự là gà nhà anh ta ư?

“Anh Chu…” Cô gọi một tiếng.

Hứa Chu lập tức chấn chỉnh tinh thần: “Em nói đi, nói đi…”

Em ngang ngược, em nói cái gì anh nghe cái đấy.

“Hôm qua anh cho em ăn một quả táo, sáng nay thì một ly sữa với lát bánh mì, lại còn không phết mứt hoa quả. Cho nên anh Chu à, anh đưa em đi ăn cơm được không?”

Hứa Chu: “…” Anh cứ tưởng em muốn nói về việc cạnh tranh vai nữ chính chứ.

***

Không lâu sau đó, trên mạng xuất hiện một chủ đề hot, tên là “Tranh tài nữ chủ Cửu Thiên Kiếm”. Có người kêu gọi bỏ phiếu, xem giữa Ảnh hậu Trương Lan Lan và Phùng Vân Hi thì ai hợp với vai này hơn.

Trương Lan Lan là nữ chính trong lòng Lâm Chính Hào, từ khi debut đến nay luôn giữ vững phong cách lạnh lùng, huống chi cô ta lại có một giải Ảnh hậu. Mặc dù giải thưởng kia không quá khó để có được nhưng dù gì cũng là danh hiệu Ảnh hậu, không như Phùng Vân Hi, đến bây giờ cũng chỉ có một giải Nữ phụ xuất sắc nhất.

Giờ trên mạng để tên Trương Lan Lan phía trước, lại còn thêm cái danh ảnh hậu, vừa nhìn là đã biết họ xem trọng Trương Lan Lan hơn Phùng Vân Hi.

Tui là fan cuồng của Phùng Vân Hi: Nhất định phải là nữ thần nhà chúng ta. Nữ thần nhà chúng ta cứ như từ trong truyện bước ra vậy, huống chi chị ấy còn là thần tiên tỷ tỷ, dù đi theo phong cách đáng yêu cũng không che được tiên khí đầy mình đâu.

Tôi là fan của Trương Lan Lan: Tôi cảm thấy chúng ta chẳng cần nói gì cả, chuyện rõ như ban ngày mà vẫn còn cần bình chọn sao? Chỉ cần không phải fan cuồng của Phùng Vân Hi thì sẽ chọn thần tượng nhà chúng tôi thôi.

Salad cà chua: Đúng vậy, lựa chọn quả thật rất rõ ràng, chỉ cần không phải fan cuồng của Trương Lan Lan thì sẽ chọn nữ thần nhà chúng tôi.

Salad dưa chuột: Nói một câu khách quan thì Trương Lan Lan lạnh lùng, Phùng Vân Hi như tiên nữ, Phùng Vân Hi hợp với vai nữ chính Cửu Thiên Kiếm hơn.

Tôi là fan cuồng của Trương Lan Lan: Khách quan cái khỉ mốc, thím lầu trên thật sự đang đánh giá khách quan sao. Mấy người đều nói Phùng Vân Hi như tiên nữ, tôi lại không nhìn ra được cô ta có tiên khí chỗ nào. Không nói tới tướng mạo, xét về diễn xuất thì Lan Lan nhà chúng tôi là Ảnh hậu đấy, Phùng Vân Hi của mấy người là cái thá gì, tác phẩm tiêu biểu của cô ta là bộ nào vậy?

Tui là fan nguyên tác: Ai diễn cũng không giống với nữ thần của tôi nên ai diễn tôi cũng không đồng ý. 

Giá đỗ: Quá đáng, cái gì gọi là nữ thần nhà chúng tôi không có tác phẩm tiêu biểu. Nữ thần nhà chúng tôi vào nghề được bao nhiêu năm, Trương Lan Lan của mấy người lại vào nghề được bao nhiêu năm? Lâu như vậy mà cũng chỉ có một cái giải Ảnh hậu thì giỏi giang đến cỡ nào chứ.

Fanclub Trương Lan Lan: Cho dù Phùng Vân Hi của mấy người có vài cái cúp Ảnh hậu thì cũng không cùng vị thế với Trương Lan Lan nhà chúng tôi đâu nha.

Fanclub Phùng Vân Hi: Cái giải ảnh hậu kia có cho chúng tôi cũng không cần. Còn nếu cứ nài ép phải nhận thì coi chừng idol nhà chúng tôi sẽ đem đập chơi đó.

Fanclub Only Phùng Vân Hi v: Hỡi các đồng chí fan của Phùng Vân Hi, tôi xin nhấn mạnh một lần rằng chúng ta muốn làm một fan có tố chất. Việc chúng ta nên làm bây giờ không phải là ở đây cãi cọ, mà là cổ vũ cho idol nhà chúng ta.

Vì Trương Lan Lan đã vào nghề nhiều năm nên dĩ nhiên cô ta nổi tiếng hơn Phùng Vân Hi nhiều. Trong trường hợp này, nếu không thuê thêm thủy quân thì bình luận trên mạng sẽ vô cùng thảm. Nhưng Only Phùng Vân Hi là một đoàn đội thần thánh, chỉ dựa vào vỏn vẹn mấy trăm người mà khiến cho fan của Trương Lan Lan đều câm nín, quan trọng nhất là bọn họ không hề nói tục dù chỉ một chữ.

Fanclub Phùng Vân Hi: @Fanclub Only Phùng Vân Hi, chẳng phải các bạn nói hiện tại quan trọng nhất là cổ vũ tinh thần cho idol à? Sao chúng tôi vừa chạy đi bình luận dưới weibo của idol thì mấy bạn đã xử lý xong đám fan của Trương Lan Lan rồi?

Fanclub Only Phùng Vân Hi v: @Fanclub Phùng Vân Hi, mấy bạn chỉ toàn gây thêm rắc rối thôi.

Cuối cùng, phía bên fan của Trương Lan Lan không còn cách nào, bèn tag Hiệp Hội Trao Thưởng Duy Khách vào, còn nói họ đừng bao giờ trao giải thưởng cho Phùng Vân Hi. Mấy người có thấy fan người ta nói idol họ không cần cúp của mấy người, cho dù nhận thì cũng chỉ để đập chơi à?

Chuyện này liền trở thành chủ đề nóng trên mạng, rất nhiều fan của Trương Lan Lan đều tag Hiệp Hội Trao Thưởng Duy Khách vào.

Hiệp Hội Trao Thưởng Duy Khách không phản hồi, nhưng chắc chắn là bọn họ ghim Phùng Vân Hi rồi. Xui xẻo là gần đây Phùng Vân Hi còn nhận được một đề cử cho vai Nữ phụ xuất sắc nhất của Duy Khách, giờ chỉ e giải thưởng này không đến tay Phùng Vân Hi được rồi.

Hứa Chu vừa mới liên lạc với phòng quan hệ công chúng của công ty xong lại nhận được điện thoại của Hiệp Hội Trao Thưởng Duy Khách. Họ rất tức giận về chuyện này, còn nói thêm đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Phùng Vân Hi được bọn họ đề cử giải thưởng. Đồng thời, họ cũng bày tỏ mình không phải dạng hẹp hòi nên không hủy bỏ đề cử lần này của cô.

Đây rõ ràng là muốn tát vào mặt Phùng Vân Hi mà. Không phải fan của cô nói cô không cần giải thưởng của chúng tôi, dù cầm cũng là để đập chơi sao? Chúng tôi sẽ “rộng lượng” đề cử cô, rồi sẽ không cho cô đạt giải đấy.

Hứa Chu cúp điện thoại, vừa quay đầu đã thấy Phùng Vân Hi đang nghiêm túc trêu chọc bé mèo: “… Có thể ăn cơm được chưa?”

“Anh Chu, lúc giải quyết sự việc thì đừng nói đến fan của em. Nếu em được nhận giải thưởng thì fan cũng không nói như vậy đâu. Mà cho dù họ có nói thì người khác cũng không thể phản bác được, nên anh đừng nhắc tới họ nhé.” Cô chân thành nói.

Hứa Chu rất xúc động: “Vân Hi, em…” 

Không đợi Hứa Chu nói xong, Phùng Vân Hi đã bế mèo con lên: “Cho nên em muốn nhận được giải thưởng kia, rồi lúc lên sân khấu sẽ đập chơi. Dù nó không phải giải Ảnh hậu thì cũng là giải Nữ phụ xuất sắc nhất mà.” 

Phùng Vân Hi là người bao che khuyết điểm, nhấn mạnh là cô vô cùng bao che khuyết điểm đấy nhé.

Hứa Chu: “…”

ღ Chương trước                                                                                                ღ Chương sau 

 

38 bình luận về “{Danh Môn Độc Sủng} ❤︎ Chương 14: Thử vai

Các vị bằng hữu xin hãy để lại lời bình luận sau khi tham quan nhà mình nhe ~~ Cảm ơn nhiều ! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡ (。・//ε//・。) σ(≧ε≦σ) ♡ Σ>―(〃°ω°〃)♡→ (⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) („ಡωಡ„) (ᗒᗣᗕ)՞ ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶ 。゜゜(´O`) ゜゜。 Σ(°△°|||)︴ ┐(︶▽︶)┌ (¬_¬) (⊙_⊙) ( ಠ ͜ʖ ಠ) (╯°益°)╯彡┻━┻ ଘ(੭ˊᵕˋ)੭* ੈ✩‧₊˚ _(:3 」∠)_